HTBN

Chương 1:

Thế tục luân hồi, bánh xe thời gian xoay chuyển qua bao nhiêu vần vũ gió sương, chốn cung đình ngày nào vẫn như thế, vẫn còn đó cung vàng điện ngọc đêm đêm vũ y nghê thường. Cảnh đẹp ở trước mắt mà nay sao khiến con người ta hốc mắt nhức nhối như lửa đốt. Vì cái gì trở thành như vậy, nhìn xem kịch vui giữa triều đình, quan nịnh thần, giặc tiềm ẩn, quân vương bệ vệ ngồi trên ngai vàng mà cũng như một cái bù nhìn rơm vô tri vô giác.

Ngự hoa viên muôn ngàn hoa thơm cỏ lạ có xá gì với mỹ nhân đẹp tựa liên hoa nở rộ dưới minh nguyệt, càng rõ ràng diễm lệ hơn xưa gấp trăm lần. Hoàng đế ngồi trên ngai vàng phê tấu sớ mà tưởng như đang ngồi giữa kĩ viện, tả một mỹ nhân hầu rượu hữu một mỹ nhân xướng ca, thật sự là trong thiên hạ khoái lạc đều hưởng đủ.

“Khởi bẩm bệ hạ!” – Tả công công kinh hách hành lễ – “Là đại thần Lý Thiên Hy cùng cái kia…cái kia… Kim.. Tại Trung cầu kiến.” Sắc mặt biến chuyển không ngừng, run rẩy tâu.

“Các ngươi, ra ngoài.” Kim Tú Lộ bình tĩnh khác thường, phất tay ra lệnh.

Vài giây sau, Tả công công tiến vào điện chầu, theo sau là hai bóng người. Một là bóng dáng lam bào oai phong thân thuộc. Một là hoàng sam, hồng bào tiêu sái ung dung, trên tay cầm tẩu thuốc hoàng kim sáng óng ánh, dương dương tự đắc bước đi, từng bước từng bước đều khiến cho người ta kinh tâm động phách.

Lý Thiên Hy chấp tay hành lễ – “Vi thần đêm khuya diện kiến bệ hạ, mong người thứ lỗi.”

Hồng bào bên cạnh Lý Thiên Hy không chút động tĩnh, mắt phượng nhìn chằm chằm Kim Tú Lộ như muốn ăn tươi nuốt sống. Mười năm qua, ánh mắt non nớt nay đã tràn ngập sát khí nổi lên từ âm tào địa phủ. Nhớ ngày nào, người này còn ở trước mặt hắn là một cái tiểu nam hài thần đồng kiệt xuất, không ngờ năm mười lăm tuổi lại để lại cho kinh thành một hồi tinh phong huyết vũ, thảm sát năm mươi mạng người phủ tướng quốc, giờ đây trở thành khâm phạm triều đình, thành một cái đại ma đầu bị người người truy sát, thật có đáng không?

Đối với cái nhìn chua xót từ Kim Tú Lộ, mắt phượng người kia khẽ hạ, sát khí như tiêu tan trong phút chốc. Là tiêu tan hay là ẩn nhẫn để rồi bạo phát cũng không thể biết được, con người đang đứng trước mặt kia nếu nói là cuồng đồ cũng không phải, còn nói là nhân tài cũng chẳng sai. Nhưng đêm nay Kim Tú Lộ cho triệu tập y thật sự là để bảo toàn xã tắc giang sơn.
Người nọ mỉm cười một cái tỏa sáng như thái dương.

“Bệ hạ! Biệt lai vô dạng.” Kim Tại Trung rít một hơi thuốc dài, cuối cùng cũng phun ra được một câu.

.

Chốn kinh thành phồn hoa đô hội quả là không có chuyện gì không thể xảy ra. Trời vừa sáng tỏ đã nghe phong phanh dân chúng rỉ tai nhau về vụ án mạng hàng loạt của các nữ nhi đang làm chấn động kinh đô, đã mấy tháng liền vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Làm cho bá tánh ngày ăn không ngon, tối ngủ không yên, các nhà có em gái, cháu gái, con gái,… đều cửa kín then cài khi mặt trời vừa lặn. Điều khiến mọi người thắc mắc nhất chính là hoàng đế cao cao tại thượng của họ có muốn xử trí lũ giặc phiến loạn đang nhiễu nhương trước mũi người hay không? Câu trả lời là “Có”.

“Có!” – Kim Tại Trung ngồi chễm chệ trên chiếc tràng kỷ bằng gỗ bách niên tùng quý hiếm, dáng vẻ hưng phấn nói với một tiểu a đầu – “Mang cho ta trà mà Thái Tử của các ngươi thường uống, bánh mà Thái Tử của các ngươi thường ăn, rượu chắc hắn cũng phải uống chứ? Gói một bình rượu mang về, ưm… tạm thời cứ như thế, mau đi chuẩn bị, mau mau!”

Tiểu a đầu bị Kim Tại Trung làm cho đầu váng mắt hoa, khờ khạo gật đầu lại còn ba chân bốn cẳng thật sự đi chuẩn bị những thứ tên cuồng đồ kia yêu cầu. Lý Thiên Hy đứng sừng sững giữa phòng ngao ngán nhìn Kim Tại Trung lắc đầu.

“Thế nào? Là do nàng ta hỏi ta có muốn dùng gì không!” Kim Tại Trung tỏ vẻ vô tội nhìn Lý Thiên Hy nói.

Hắn rời khỏi tràng kỷ, tiến đến bên bức thư họa của Đường Thái Tông Lý Thế Dân ngàn vàng khó mua, trong thiên hạ cũng ít ai sở hữu được. Hồng bào đêm hôm qua đã thay đổi bằng lớp bạch sam cũ kĩ nhưng thẳng thớm, làm toát lên phong thái ung dung, nhàn nhã của tiên lữ. Mái tóc lấm tấm bạc được búi cao gọn gàng bằng một chiếc trâm ngọc, khiến cho khuôn mặt anh tuấn càng rõ ràng dưới ánh dương quang. Trông Kim Tại Trung lúc này giống như một lão đạo sĩ mặt còn non choẹt. Chỉ có điều, thứ hắn cầm không phải phất tử( ** ) mà là một cái tẩu thuốc hoàng kim được hắn xem như bảo vật cộng thêm dáng vẻ dương dương tự đắc lại càng giống một tên đạo sĩ lừa gạt, ăn chơi sa đọa.

“Chúng ta đến đây là để điều tra án tử.” Lý Thiên Hy lên tiếng nhắc nhở nhưng hành động lại trái ngược với lời nói. Y thong thả kéo ghế ngồi xuống cạnh bàn, rót một chén Diệp Long Ngự tỏa khói ngát hương thơm đưa lên miệng nhấm nháp.

“Đây thật sự đúng là bút tích của Đường Thái Tông a~!” Kim Tại Trung chúi mũi vào bức họa, lên tiếng tán thán.

Đột ngột, một bàn tay hữu lực từ đâu vươn tới nhanh chóng thu lại bức ký họa dưới móng vuốt của Kim Tại Trung. Mình vận hắc bào, vai khoác bạch hùm mao, cả người tản mát khí chất đại mạc hùng vĩ, đúng là khí phách quân lâm thiên hạ. Chỉ là hiện giờ mặt mày có chút căng thẳng thật khó xem, người đó chính là…

“Kim Tại Trung diện kiến Đương kim Thái tử, chúc ngài phúc gia trường thọ, vạn tuế! Vạn vạn tuế!” Kim Tại Trung chấp tay hành lễ, miệng cười xu nịnh nói lời độc địa.

“Hảo! Trẫm miễn lễ.” – Trịnh Duẫn Hạo hiểu rõ ý vị vẫn hài lòng gật đầu, đáp trả một câu ý vị cũng thật không kém đi – “Các ngươi từ sớm đã đến đây điều tra ắt hẳn cũng tìm thấy manh mối rồi. Bây giờ có thể ra về được chưa?”

Chúng ta đến đây chưa được nửa canh giờ, ngươi nói như thế chẳng phải là muốn tống cổ chúng ta sao! Kim Tại Trung khóe môi giật giật, gân xanh ở cổ cũng đã nổi lên, vừa định há miệng thì Lý Thiên Hy nhanh chóng khoát tay nói:

“Đúng vậy! Chúng ta vừa định về a~” – Ánh mắt “Dĩ hòa di quý” nhìn Kim Tại Trung rồi quay sang cung kính nói với Trịnh Duẫn Hạo – “Án tử của Định Ân Như phi tần, di thần cùng khâm sai đại thần Kim Tại Trung nhất định làm rõ để mang lại cho Vân Khai Minh Nhật Lâu của Thái tử một cái công đạo rõ ràng!”

“Tại hạ xin phép cáo từ” Lý Thiên Hy hành lễ xong liền tức tối lôi kéo Kim Tại Trung ra khỏi tầm mắt của Trịnh Duẫn Hạo.

Trịnh Duẫn Hạo nghi ngờ hướng mắt theo bóng dáng Lý Thiên Hy cùng đi bên cạnh cái kia không thể tin được nhân vật – Kim Tại Trung. Cách đây mười năm không phải hắn trong một đêm tẩu hỏa nhập ma đã điên loạn rồi sao? Kim Tại Trung trên cổ mang bốn chữ “khâm phạm triều đình” giờ tại sao lại trở thành “khâm sai đại thần” điều tra án tử? Còn Kim Tú Lộ, hắn có dự định gì mà khi không lại trọng dụng Kim Tại Trung? Kim Tại Trung bị giang hồ truy sát vì sao lại quyết định trở về kinh thành, lại còn phụng sự cho Kim Tú Lộ, kẻ thù gián tiếp giết chết sư phụ mình? Một loạt những câu hỏi không có lời đáp bủa vây tâm trí Trịnh Duẫn Hạo, sự xuất hiện của Kim Tại Trung rốt cuộc là điềm lành hay điềm dữ?

“Hừ! Kim Tú Lộ, chỉ cần một ngày ta chưa chết thì đừng hòng ai giúp được ngươi bảo vệ giang sơn này!” Trịnh Duẫn Hạo vung tay đập bàn.

.

“Vân Khai Minh Nhật” quả là vân khai minh nhật, tòa lâu gồm hai mươi lầu, kiên cố bền bỉ, đứng sừng sững trước hàn phong, bao quanh là vườn thượng uyển bách hoa dị thảo đều có đủ, nếu so cùng hoàng cung chỉ có hơn chứ không kém. Lầu cao nhất của Vân Khai Minh Nhật xé màng mây, dựng giữa trời, sớm tối có thể rõ ràng nhật nguyệt thay đổi, tinh tú tưởng như với tay là có thể chạm tới. Ngồi trên lầu cao như ngồi trên thiên hạ, hướng mắt xuống là có thể bao quát toàn cảnh kinh thành phồn hoa đô hội. Cảm giác nắm trong tay quyền khuynh thiên hạ, có thể lật đổ giang sơn như một ván cờ, cảm giác này không sai biệt chính là của người chủ tòa lâu, Đương kim Thái tử Trịnh Duẫn Hạo.

“Trịnh Duẫn Hạo đối với án tử của Định Ân Như quả thật điềm đạm đến gai người.” Lý Thiên Hy lên tiếng trước.

“Hắn là kẻ thông minh, bứt dây động rừng, cái chính là muốn ngoạn chúng ta như một món đồ chơi.” – Kim Tại Trung thư thái ngắm cảnh đẹp trước mắt – “Chúng ta càng để tâm nhiều đến vụ án, hắn càng nhanh chóng tiến hành kế hoạch thôn tín kinh thành.”

“Nói như vậy ngươi ắt hẳn cũng đã hiểu tại sao Hoàng thượng lại muốn ngươi tìm ra nơi cất giấu hàng vạn lượng vàng trong ngân khố bị đánh cắp.”

“Ta chỉ không hiểu tại sao đến giờ này ngươi vẫn gọi hắn bằng hai từ “Hoàng Thượng”?” Kim Tại Trung nhếch môi, đặt dấu chấm cho đoạn đối thoại của cả hai.

Vân Khai Minh Nhật Lâu vừa là nhà vừa là thủ phủ riêng của Trịnh Duẫn Hạo, hắn từ nhỏ đã không an phận trong hoàng cung mà tách biệt ra ngoài tạo dựng phe phái nắm giữ kinh thành, thế lực của Trịnh Duẫn Hạo hiện giờ nếu không tính hắn là Thái tử thì đã nắm trong tay một nửa kinh đô. Vân Khai Minh Nhật Lâu nắm giữ hàng vạn lạng bạc vàng, thâu tóm vô số bang phái, hiệu buôn, sòng bạc, kĩ viện…Người làm việc dưới trướng của Trịnh Duẫn Hạo không phải thần thì cũng là quỷ, ra tay quyết tuyệt xuất quỷ nhập thần. Trịnh Duẫn Hạo không những nổi danh ở chốn kinh thành là một nhân tài kiệt xuất mà còn nổi danh trong giới võ lâm giang hồ về tài nghệ tuyệt học đã đạt tới cảnh giới tối thượng, có điều hành tung của hắn như sương khói, khó ai có thể lĩnh giáo được nhưng chỉ sợ lĩnh giáo xong liền không tránh khỏi cái chết.

Lúc này, Kim Tại Trung và Lý Thiên Hy vừa vặn bước ra khỏi cửa khẩu của Vân Khai Minh Nhật Lâu, trong lòng vẫn còn chút luyến tiếc ngoái đầu nhìn lại.

“Cũng may ta còn có thứ này an ủi!” Kim Tại Trung hai mắt sáng rỡ, tay đung đưa vò rượu mà tiểu a đầu kia đã chuẩn bị.

“Ngươi tốt nhất nên cẩn thận mồm miệng, mục đích chính của chúng ta không chỉ là điều tra án tử!” Lý Thiên Hy vẻ mặt lo âu, thuận tay mang trái lê mọng nước đưa lên mồm ngoạm một cái thật đã khát.

“Xem ngươi kìa!” Kim Tại Trung khinh khỉnh nhìn Lý Thiên Hy đang nhàn nhã ăn lê.

Hai kẻ thong thả rảo bước trên con lộ nhỏ tấp nập người qua lại, mùi bánh nướng thật sự hấp dẫn Kim Tại Trung, hắn quyết định ghé lại mua một cái. Chiếc bánh tròn, thơm mùi bột ngô và trứng gà, đã lâu lắm rồi hắn chưa có nếm qua mùi vị này, thật sự là cảm động đến muốn rơi nước mắt, khi cảm nhận được sự ấm áp của chiếc bánh nóng hổi trên tay mình thì chợt một tiếng kêu thất thanh vang lên:

“Bắt lấy kẻ trộm! bắt lấy kẻ trộm!”

Mọi người trên đường nhốn nháo cả lên, bóng đen cắt một vệt dài giữa đám đông lao nhanh về phía tên đạo sĩ bên cạnh quầy bánh nướng. Cú va đập trong lúc không tập trung khiến tên đạo sĩ nhỡ tay làm rơi chiếc bánh xuống đất. Đến khi hắn hoàng hồn thì chiếc bánh nướng tội nghiệp đã bị mấy con chó nhỏ nhân cơ hội xơi no nê. Ăn một chút bánh mà cũng không yên, Kim Tại Trung nổi điên liền thi triển khinh công đuổi theo tên tiểu tử thối kia.

“Cẩu tử, mau đứng lại!”

Hừ, tên này thân thủ điêu luyện nhưng nhìn kĩ lại đúng là cước bộ không thành thục, tu vị cũng chỉ hơn năm năm. Rõ ràng không phải là đối thủ của ta. Tiểu tử thối! ngươi nên chịu chết đi.

“Tiếp chiêu!” Kim Tại Trung nhếch môi.

Hắn dùng tẩu thuốc hoàng kim trên tay tạo thành một vòng lốc xoáy hướng đến chỗ bóng đen. Người kia bị ngoại lực tác dụng, thân thủ có chút lảo đảo vì vậy tốc độ hiển nhiên cũng giảm hẵn, vừa định vận công tẩu thoát thì cổ áo đã bị Kim Tại Trung tóm chặt. Kim Tại Trung liên tục dùng tẩu thuốc giáng mấy chục đòn lên đầu tiểu tử thối dưới chân.

“Đáng chết!” – Kim Tại Trung mắng mỏ, tay vẫn không đình chỉ. – “Đã trúng đòn của lão gia tử vẫn còn muốn bỏ chạy!”

“Ây! Mau dừng tay, chúng ta còn có công vụ phải giải quyết.” – Lý Thiên Hy nhanh chóng bắt lấy tay Kim Tại Trung – “Mang hắn đến quan phủ, nhân tiện khám nghiệm tử thi của Định Ân Như.”

( ** ) Phất tử: Cây phất trần.

Chương 2:

Trong lịch sử Cao Ly, đời vua cuối cùng Thuần Tông vương Kim Tú Lộ là thời kì loạn lạc nhất, mặc dù đã thoát khỏi ách đàn áp của Mông Cổ nhưng trong ngoài triều chính nhũng loạn, đại thần câu kết bè phái nắm giữ quyền lực. Với thời thế hiện nay, ai có trong tay quyền lực thì có thể điều khiển đại cục nhưng muốn có trong tay quyền lực thì phải có trong tay số tài sản vô cùng đồ sộ nên những kẻ đã có quyền cao chức trọng lại càng muốn có thêm nhiều tiền bạc.

Quan Phủ

“Cái gì? Khương Hạo Đông, hắn làm cái quái gì mà lại đi vắng vào lúc này chứ!”

Mặt trời vừa lên đỉnh đầu thì Chí Đông Phủ đã phải hứng chịu một trận lôi đình của Lý Thiên Hy. Hai tên lính gác cổng run rẫy đứng trước mặt Y, mặt mày đã muốn xanh hơn cả lam bào mà Lý Thiên Hy đang mặc.

“Thôi, bỏ đi.” – Âm vực ôn nhu, vừa phải vang lên khiến hai kẻ đang sợ sệt mừng rỡ còn không kịp, trong lòng vô cùng biết ơn cảm tạ.

Lý Thiên Hy phất tay áo giận dữ, mày kiếm nhíu lại thành một đoàn, nhanh chóng cất bước tiến vào trong phủ, không quên trừng mắt với hai tên lính. Theo phía sau là một lão đạo sĩ dung mạo thanh tú nhưng tóc mai đã sớm bạc trắng, khuôn mặt phúc hậu mỉm cười sáng lạng, trong tay cầm một đầu sợi thừng, còn đầu kia…vừa vặn trói chặt hai tay của một tiểu hài tử vận hắc y, nhìn qua cũng không giống như là đạo tặc.

.

Lúc này, Lý Thiên Hy cùng Kim Tại Trung đã đứng giữa nhà chứa tử thi của Chí Đông Phủ. Thứ âm khí này quả thật làm con người ta lạnh sống lưng. Trong gian phòng không có lấy một tia nắng rọi vào, chỉ duy nhất hai, ba ngọn nến trơ trọi lay động giữa khoảng không gian tăm tối mờ mịt như chực tắt. Lý Thiên Hy mặt vô biểu tình, nhấc trụ đèn đến bên bàn đặt tử thi của Định Ân Như phi tần.

“Một kẻ thì từ ác đạo giả vờ thành thánh nhân, còn một tên quan nhu nhược lại giả vờ làm quan thanh liêm!” Tên tiểu tử thối luôn miệng lèm bèm bằng chất giọng trong trẻo của mình.

“Xấc xược!” – Kim Tại Trung vung tay, đem tẩu thuốc hoàng kim nện một phát vào đầu tên tiểu tử thối. Sau đó kéo sợi dây thừng đến nhét vào tay Lý Thiên Hy – “Ngươi, canh giữ tên khuyển tử này đi.”

Giao phó xong, Kim Tại Trung đảo một vòng quanh bàn tử thi của Định Ân Như, ánh mắt không khỏi trùng xuống. Mi thanh mục tú, hương sắc diễm lệ như đóa hoa trong thời khắc nở rộ kì diệu, khiến hắn bất chợt nhớ đến một người. Chỉ là làn da mềm mại này đáng lẽ phải căng đầy sức sống, đôi môi này đáng lẽ phải nhuộm sắc quyến rũ của hồng hoa nhưng sao lại nhợt nhạt, vô thần làm cho người thưởng thức bất giác cũng quặn thắt tâm can. Thương tiếc thay cho hồng nhan bạc phận.

Lý Thiên Hy nhận lấy sợi dây thừng, y khẽ nhếch môi, bước đến bên cạnh tiểu hài tử đang ngồi dưới góc bàn. Tiểu hài tử này khoảng mười bảy tuổi, có khuôn mặt nhỏ nhắn, ngũ quan như họa, đôi mắt to tròn lanh lợi lại có thể nhìn ra sự việc trắng đen rõ ràng, khiến người ta thực yêu thích.

“Lời ngươi nói lúc nãy quả thật chính xác!” – Lý Thiên Hy ngồi xổm xuống trước mặt tiểu hài tử, bàn tay vân vê miếng ngọc bội vắt trên đai lưng. – “Tên ngươi là gì?”

Tiểu hài tử hất mặt, liếc mắt nhìn Lý Thiên Hy, vênh váo nói: “Ta tên là Tống – Trung – Cơ!”

“Ngươi ở đâu?”

Tiểu hài tử nhíu mày, vẻ mặt trẻ con có chút lo lắng đang lưỡng lự không biết có nên trả lời hay không.

“Ngươi không phải người Cao Ly phải không?” Lý Thiên Hy nhìn thấy biểu tình của Tống Trung Cơ, biết tiểu hài tử không muốn nói ra, nên liền chuyển sang câu hỏi khác.

“Đúng vậy! Ta từ phía bắc đến đây.” – Tống Trung Cơ mặt mày giản ra, vui vẻ trả lời. – “Nhìn ngươi cũng biết ngươi là quan lớn, hay ngươi thu nhận ta làm thị vệ. Chỉ cần một ngày ba bữa, ta sẽ bảo vệ ngươi chu toàn a~!…”

“Cái tên đạo sĩ kia trông thật gian xảo, ngươi ở cạnh hắn lâu như vậy, thể nào cũng sẽ bị hắn hại chết!” Tiểu hài tử bất chợt giảm âm lượng, liếc mắt nhìn Kim Tại Trung đang loay hoay bên cạnh bàn tử thi, sau đó nói nốt câu còn lại khiến Lý Thiên Hy phì cười.

“Ta bên cạnh đã có thị vệ rồi!” – Thấy khuôn mặt đáng yêu của tiểu hài tử nọ đang cực kì không vui, Lý Thiên Hy ánh mắt bỗng nhiên sáng rỡ như đang suy tính gì đó, mở miệng nói tiếp – “Nhưng ta còn có một công việc khác nhàn nhã hơn muốn giới thiệu cho ngươi.”

“Thật chứ?!” Đôi môi nhỏ nhắn xinh đẹp của Tống Trung Cơ mấp máy, hai mắt mở to thật giống chó con.

Lý Thiên Hy gật đầu thì thầm, bộ dạng thực thành thật – “Đợi ta một chút!” – Sau đó xoay lưng đứng dậy, bước đến bàn ghi chép.

Trong môi trường yên tĩnh âm u này, chỉ cần là tiếng lật sách cũng có thể khiến người ta thất kinh hồn vía. Kim Tại Trung liếc nhìn bản ghi chép tình trạng án tử của Định Ân Như, nguyên nhân tử vong là do yết hầu bị siết chặt đến tắt thở. Nhưng điều làm cho hắn hoài nghi chính là người chết do bị siết cổ bình thường mắt sẽ trợn trắng, các cơ căng ra do giãy dụa chống cự…Chờ đã, ánh tinh quang trong mắt Kim Tại Trung chợt lóe lên, thứ hắn để ý chính là khuôn miệng đang đóng chặt của Định Ân Như.

“Lý Thiên Hy! Mau sang đây.” – Kim Tại Trung ngẩng đầu tìm kiếm bóng dáng lam bào uy phong, giờ này hắn đang cặm cụi bên bàn ghi chép hí hoáy thứ gì đó.

“Hả?” – Lý Thiên Hy hoảng hốt trả lời.

Vội vàng hoàn thành xong nét mực cuối cùng, Lý Thiên Hy ném chiếc bút sang bên cạnh nghiên mực như rũ bỏ mọi trách nhiệm, nhanh chóng cho bức thư vào tay áo, đứng dậy tiến đến bàn đặt tử thi.

“Trong bản ghi chép của ngỗ tác( * ) thì Định Ân Như chết là do hung thủ siết cổ nhưng ngươi xem, miệng của nàng ta tại sao lại đóng chặt như vậy? Đáng lẽ phải mở to để cố hớp không khí.” – Kim Tại Trung nghi ngờ nói, tay cầm đôi đũa đưa đến bên khóe miệng của Định Ân Như. – “Còn nữa, ngươi xem đây!”

Bên khóe miệng Định Ân Như xuất hiện một sợi lông mao trắng. Bạch mao này mỏng hơn cả sợi chỉ, đặt dưới ánh sáng gần như là trong suốt, chỉ để lại một vầng hào quang nhỏ hư hư thực thực, khó lòng nhìn ra được. Kim Tại Trung dùng tay nhấn hai má của Định Ân Như để mở khuôn miệng đang đóng chặt, quả thật bên trong là một nhúm bạch mao nhỏ. Đây là sợi lông của con bạch hổ quý hiếm sống ẩn dật trên vùng đại mạc Mông Cổ, muốn thấy được nó đã rất khó, lột da nó còn khó hơn gấp trăm vạn lần. Trong thiên hạ, người có thể sở hữu tấm bạch mao hùm này không ai khác chính là…

“Trịnh Duẫn Hạo?!” – Lý Thiên Hy cùng Kim Tại Trung ánh mắt chạm nhau, miệng đồng loạt hô.

“Nếu hắn thật sự là hung thủ, có lẽ đã biết bí mật nơi giấu số vàng của ngân khố nên mới hạ thủ giết Định Ân Như để lấy cái chết của nàng ta mà che mắt triều đình.” – Lý Thiên Hy chống hai tay xuống bàn tử thi, nhìn Kim Tại Trung nói.

Cách đây hai tháng, đại sơn tặc Tôn Chính Khiêm trước khi bị tử hình đã nhắc đến chuyện hàng vạn lượng vàng trong ngân khố bỗng chốc biến mất mà không rõ nguyên do, khiến cho giới võ lâm kinh thành đặt ra nhiều nghi vấn về bí mật kho báu cuối cùng của tên đại sơn tặc này. Ai ngờ một lời nói của Tôn Chính Khiêm bất chợt lại dấy nên cuồng phong trong giang hồ, những kẻ bất chấp thủ đoạn, ra tay tàn nhẫn chỉ để có được tin tức của số kho báu khổng lồ này. Các thế lực trong kinh thành cũng nhúng tay vào chuyện ác mưu cầu giành được kho báu có thể thôn tín kinh đô, trong đó có các thế lực lớn như Thừa tướng Lý Tú Mãn, Đại đường chủ của Lôi Phong Đường Phác Hữu Thiên và Lâu chủ Vân Khai Minh Nhật Lâu Thái tử Trịnh Duẫn Hạo. Những kẻ này, một khi đã bất chấp nhúng tay vào chuyện gì sẽ để lại hậu quả khó lường, nếu thôn tín được kinh đô thì coi như con đường đến ngôi vị đế vương có thể rút ngắn lại chỉ bằng một bước chân.

“Phen này mọi chuyện là đều phải nhờ ở ngươi cả.” – Lý Thiên Hy bắt lấy tay Kim Tại Trung, ánh mắt tràn ngập tia hi vọng cùng tin tưởng.

Kim Tại Trung hoài nghi nhanh chóng rút tay lại: “Cái gì mà đều phải nhờ ở ta a~!”

“Cục diện đã loạn như vậy rồi, ngươi nhất định phải điều tra hành tung của Trịnh Duẫn Hạo.” – Lý Thiên Hy vẻ mặt gian xảo, cười hê hê nói – “Còn nữa, phải bám sát hắn từng ly từng tí, nếu không… nếu không, ngươi cả đời này cũng không thể tháo bỏ bốn chữ mang trên cổ “Khâm phạm triều đình”!”

“Hừ! Ngươi từ trước đến nay có phải chỉ giỏi phó thác trách nhiệm để được thăng tiến đúng không hả?” Kim Tại Trung trừng lớn hai mắt, làn da trắng hơn bạch ngọc dần chuyển sang sắc tím tái.

Lý Thiên Hy cười lớn, gật đầu đồng ý.

Nhớ ngày nào, lúc Kim Tại Trung hắn còn là một tiểu hài đồng được đưa vào cung diện kiến hoàng thượng. Hình ảnh Lý Thiên Hy ngày ấy với Kim Tại Trung đến nay vẫn còn khiến hắn buồn cười, không chỉ buồn cười mà còn mang đến cảm giác rất ấm áp. Đối với hắn, Lý Thiên Hy ngày ấy chỉ là một cây sậy cứng đơ và vụng về, luôn luôn đi theo sau Kim Tú Lộ lúc đó còn là Thái Hoàng Thái tử sắp sửa đăng cơ. Y hành động vụng về, trong lời nói cũng thật vụng về không kém, nhưng không hiểu sao Kim Tú Lộ lại luôn ân sủng kẻ ngu ngốc này. Y từ một con trai của quan huyện nhỏ đến nay đã trở thành đại thần trong triều, thân khoác lam bào thêu lân đầu, tất nhiên cũng nếm trải qua nhiều hiểm ác nhưng cái dáng vẻ ngớ ngẩn, ngây thơ đó vẫn luôn còn mãi trong từng cử chỉ, khiến cho người ta thật lòng yêu mến. Với Kim Tại Trung, từ lâu hắn đã xem y tình như thủ túc.

“Trông ngươi cười đến mặt mày đều trở nên ngu ngốc kìa, mau đưa lộ phí đây?” Kim Tại Trung buông lời chế giễu, lật ngửa bàn tay trước mặt Lý Thiên Hy.

Lý Thiên Hy đến lúc này quả thật mặt mày đã trở nên ngu ngốc, hắn sờ soạng lung tung khắp người cố gắng tìm kiếm thứ gì đó quý giá: “Lộ phí á? Nhưng…nhưng, ta ra ngoài đâu có mang theo ngân lượng.”

“Thứ này không phải rất được sao?” Kim Tại Trung rút tẩu thuốc hoàng kim đang vắt trong đai lưng ra, dùng đầu tẩu chỉ vào miếng ngọc bội của Lý Thiên Hy.

“…Cũng được!” Lý Thiên Hy lưỡng lự một tí, xoa nhẹ lên mặt miếng ngọc rồi cũng mang nó đặt vào lòng bàn tay Kim Tại Trung

Kim Tại Trung gật đầu, nhếch môi giảo hoạt nhanh chóng mang miếng ngọc bội nhét vào trong ngực: “Mau ra khỏi đây!”

“Chờ ta một chút!”

Lý Thiên Hy sải bước đến bên cạnh tiểu hài tử đang ngủ gật dưới góc bàn. Y lấy từ trong tay áo ra bức thư vừa viết lúc nãy, vươn tay lay vai của Tống Trung Cơ.

“Mau tỉnh, nghe lời ta!” – Lý Thiên Hy thì thầm – “Một khi ra được khỏi đây, ngươi mang bức thư này đến Phủ Tướng Quân ở cửa Tây Khai Thành, bảo bọn họ ngươi là người của Lý Thiên Hy đề bạt cùng đại tướng quân của bọn họ. Ngươi nghe rõ chưa?”

Tống Trung Cơ ngơ ngác tỉnh lại sau giấc ngủ, lời nói qua tai chưa kịp động lại trong não thì Lý Thiên Hy đã bị Kim Tại Trung lôi ra khỏi phòng. Tiểu hài tử tội nghiệp chỉ còn kịp la lên một câu: “Thả ta ra!” thì luồng ánh sáng mặt trời hiếm hoi rọi vào căn phòng bị tiếng đóng cửa dập tắt, mang tất cả hi vọng của Tống Trung Cơ toàn bộ ném xuống biển Đông.

.

Cuộc đời như giấc mộng, một khi tỉnh dậy mọi thứ sẽ tan biến, vinh hoa phú quý chỉ là phù du, lợi lộc công danh như hương gió thoảng. Ôn Tuyền Ngư Trì thủy lưu êm ả, hòa sắc cùng thiên thượng mênh mông một màu tà dương hồng nhạt tiêu điều. Quân vương ngồi đó mà cô quạnh, áo hoàng bào bị khói sương quyền quý làm cho mờ nhạt, mờ nhạt ở cái chữ “nhân”, ở cái chữ “trung”, ở cái chữ “nghiệp”. Làm hoàng đế có kẻ nào không muốn lưu danh thiên cổ, để lại cơ nghiệp ngàn đời? Nhưng, khi đã sa chân vào sẽ không còn lối thoát, giống như ván cờ này vậy. Không có lối lui, không có đường tiến, muốn thắng cũng không được mà muốn bại cũng không xong. Chí khí anh hùng qua bao nhiêu năm rồi cũng bị dập tắt, là do thế sự vô thường, lòng người thay đổi, mưu tính trước sau nhưng khát khao khôn cùng trong tim vẫn cháy mãi chỉ là bây giờ mới nhận ra thì cũng đã quá muộn, cứu vãn cũng không còn kịp nữa, chỉ có thể cam phận chấp nhận.

Kim Tú Lộ đôi mắt ưu tư nhìn vào ván cờ trước mặt, lòng đau như giảo. Bi thống, khổ ải như giày xé tâm can hắn ra thành từng mảnh, huyết hồng trong cơ thể sớm biết đã cạn sạch, chỉ còn lại thân xác và linh hồn, sống chỉ vì một người mà chết cũng sẽ vì một người. Ngón tay cầm lấy quân đen do dự hồi lâu rồi lại thả xuống, Kim Tú Lộ thở dài một hơi nói:

“Ngươi đã đến đây sao còn không lên tiếng”

“Vi thần Lý Thiên Hy vấn an bệ hạ!” – Bóng dáng lam bào nhẹ nhàng hành lễ, tay áo rộng bị gió thổi bay có chút cô tịch. Lý Thiên Hy nâng cước bộ đến đối diện Kim Tú Lộ đang tọa cạnh thạch bàn, đưa mắt nhìn xem thế cờ từ nãy giờ đã khiến người trước mặt phải trầm tư suy nghĩ. – “Ván cờ này…”

Kim Tú Lộ nâng mắt nhìn khuôn mặt bất ngờ đến đáng yêu của Lý Thiên Hy, miệng bất giác mỉm cười. Chỉ cần thấy kẻ này, bao nhiêu phiền muộn trong hắn đã muốn tan biến sạch mặc dù những phiền muộn đó đều có xuất phát điểm từ Lý Thiên Hy.

“Là ván cờ cuối cùng mà ta và ngươi đã đánh trước ngày ngươi cùng Toàn Tuệ Trân thành thân, đến nay cũng đã hai năm rồi.”

Lý Thiên Hy nhíu mày, trong lòng hiện ra nhiều điều khuất tất. “Chỉ cần đặt một nước nữa thì người có thể thắng rồi, hà cớ gì bệ hạ lại suy nghĩ nhiều như vậy?”

“Ta chính là không muốn đặt một nước cuối này xuống, tuy chiến thắng nhưng không có nghĩa là đã thắng.”

Lam bào cười đến rạng ngời, ngồi xuống đối diện Kim Tú Lộ, vươn tay cầm lấy quân đen thay hắn đặt vào ván cờ nói: “Có những thứ định sẵn phải buông bỏ, chỉ khi bệ hạ tàn nhẫn quyết đoán thì cho dù thắng lợi hay thua cuộc, bản thân vẫn sẽ không hối hận.”

“Ta hối hận!” Kim Tú Lộ hai mắt hiện tia đau đớn, mang quân đen của Lý Thiên Hy vừa đặt ra khỏi ván cờ, giọng nói cay đắng vang lên.

“Ngày trước ta vì mối thù với Mông Cổ mà ra lệnh giết Trịnh Hoàng Lan, bỏ mặc con trai mình khiến cho hắn giờ đây không thèm xưng họ cha, ta hối hận.Chấp thuận vu cáo, đồng ý xử tử Lãn Ông Tuệ Cần sư phụ của Kim Tại Trung, ta hối hận. Cố tình ra tay trừ khử Kim Tại Trung chỉ vì một cái tiên đoán hắn sẽ đoạt vị, khiến hắn từ nhân tài kiệt xuất mà trở nên điên điên dại dại suốt mười năm qua, ta hối hận. Ngồi trên cao cao tại thượng địa vị nhưng cả thảy đều là hối hận, thống khổ hối hận, dằn vặt hối hận. Hối hận nhất là…” Là ngày ấy ban cho ngươi cùng Toàn Tuệ Trân hôn ước. Lời này cùng Lý Thiên Hy, Kim Tú Lộ không thể nói ra, lúc trước đã không thể nói, hôm nay vẫn không thể, đoạn tình này mãi mãi vẫn không phân xử, không có ai được, không có ai mất, không ai có câu trả lời.

“Cả thảy những chuyện này đều đã qua, việc đã qua thì không thể cứu vãn, bệ hạ hà tất phải để trong lòng, ván cờ này..” – Lý Thiên Hy duy trì nụ cười ban nãy, vung tay mang ván cờ trên bàn toàn bộ đảo loạn, trong phút chốc khuôn mặt y đanh lại, lạnh lẽo đến thấu xương. – “Đến đây đã có thể kết thúc rồi!”

Kim Tú Lộ trừng lớn hai mắt nhìn vào ván cờ cũng như hy vọng của hắn, hy vọng có thể trở lại ngày hôm ấy cùng người trước mặt ngồi trước bàn cờ này, hy vọng có thể nhìn ra lối thoát trong đại cục nhiễu loạn. Nhưng tất cả, tất cả giờ đây đều bị Lý Thiên Hy phá nát, người nọ ý đồ là muốn mang hắn dìm vào biển lửa, giết chết hy vọng của hắn, ép hắn phải chịu đựng dằn vặt gặm nhắm từng cơ thịt. Kim Tú Lộ phẫn nộ cực điểm, nắm chặt cổ tay Lý Thiên Hy siết mạnh.

“Ngươi đến đây không phải là để báo cáo tình hình sao? Mau nói đi!”

Lý Thiên Hy bị một lực đạo mạnh như vậy siết chặt khớp xương muốn vỡ nát nhưng mặt lại vô biểu tình, dững dưng như không, mở miệng nói: “Thái tử điện hạ quả thật có liên quan đến án tử, di thần đã cử Kim Tại Trung điều tra hành tung của y.” Dứt lời, Lý Thiên Hy liền rút tay ra khỏi bàn cờ.

“Lưỡng hổ phân tranh, ai thắng ai bại vẫn còn chưa biết. Hai kẻ này rồi sẽ cấu xé nhau đến chết, chúng ta chính là ngư ông đắc lợi.” Kim Tú Lộ trong lời nói chứa đựng tàn độc. Thoáng chốc hắn đã sắp xếp lại ván cờ, từng nước từng nước hoàn toàn như cũ, khiến Lý Thiên Hy nghi ngờ không biết hai năm qua người kia đã ngồi trước ván cờ này bao nhiêu lần, còn nghi ngờ hắn có thật sự hối hận hay không.

Lam bào uy vũ không đáp lời chỉ lặng lẽ đứng dậy.

“Ta hôm nay kính mong bệ hạ có thể buông bỏ, đại cục đã định. Vi thần cáo từ!”

( * ) ngỗ tác: người khám nghiệm tử thi.

Chương 3:

Nhân sinh ký thác, tiền thế luân hồi, bổn phận của kẻ sống là phải thực hiện di nguyện của người chết, có phải hay không? Mười năm qua, cảnh tượng đau thương ngày ấy luôn tái hiện trong hắn từng giây từng phút. Kim Tại Trung chưa từng quên, có thể là vĩnh viễn sẽ không thể quên được một đêm minh nguyệt sáng tỏ, khi vừa thân chinh từ sa trường trở về hắn liền tiến thẳng lên đỉnh Bạch Đầu tìm của hắn thân phụ, một cái thân thiết hơn cha lão sư phụ. Nhưng hắn chỉ nhìn thấy một túp lều tranh xiêu vẹo giữa hàn phong, trước mắt là cơ thể gầy gò của sư phụ nằm vật trên phiến đá bạc sờn lúc này đã thấm đẫm máu tươi. Đầu trường thương ngự tứ sắc lạnh cắm sâu vào lồng ngực già cỗi, cơ thể người run lên từng đợt đau buốt. Căm hận thay là trường thương ngự tứ! Kim Tại Trung hắn quỳ bên cạnh sư phụ, đau cùng một nỗi đau của người, cùng người trải qua hết thảy giờ phút sinh sinh tử tử, chỉ hận không thể xé xác băm vằm, ăn gan uống máu tên hôn quân khốn kiếp kia. Đến khi trút hơi thở cuối cùng, Tuệ Cần vẫn siết chặt lấy tay Kim Tại Trung, bên miệng chậm rãi nói:

“Tâm tại bách tính, chí trung với quân…”

Tâm tại bách tính.

Chí trung với quân.

Ta nay tâm đã không phục, chí sao có thể trung?

Nam tử như ngọc ngồi trên mái ngói cong của Phụng Ân Tự, lè nhè trong men rượu, tiếu ý trên mặt chứa đựng bi thống khôn cùng, nâng vò rượu lên nốc một ngụm như hớp cả thái dương. Nhớ trước đây, ngày ngày ngồi trước Bạch Đầu Sơn Tự, đầu đối với trời, mặt đối với phật, tâm niệm giáo kinh, miệng nói Di Đà, cũng muốn hỏi Phật tại sao thiên hạ này có gì lại lắm kẻ tranh giành như vậy? Điên điên dại dại bao năm qua chỉ là cố gắng, vô phương, mê muội tìm kiếm một lối thoát, cuối cùng cũng đến lúc phải tỉnh rồi. Kim Tại Trung vung tay thả hắc điểu vào trong không trung, nền trời một màu cô tịch, liễm diễm hồng hoa như đóa mẫu đơn đầy căm hận nở rộ trên ngực Lãn Ông Tuệ Cần năm xưa, khiến cho tứ chi hắn không khỏi đau nhức.

Bỗng nhiên, hắc điểu sải cánh chưa được mười thước liền sợ hãi chúi đầu lao nhanh vào tán cây um tùm. Kim Tại Trung hoài nghi dịch chuyển phượng mâu đảo vòng quanh, quả thật có biến! Mặt đất bất giác run lên sầm sập, với đạo hạnh của Kim Tại Trung hắn chỉ cần là sát khí, cách xa mười trượng cũng có thể nhận ra. Vùng trời nơi cánh rừng trúc phía nam Phụng Ân Tự chuyển sắc liên tục, mùi vị ma công dần dần thấm vào khứu giác của hắn. Mới xuất sơn chưa đến một tuần đã gặp được cao thủ, không biết hôm nay người hắn sắp hạnh ngộ là ai đây? Kim Tại Trung đánh vỡ vò rượu, đắc ý nhếch môi khoái trá cười, nháy mắt bóng dáng bạch sam đã biến mất sâu vào lòng rừng trúc.

.

Lúc này, giữa lòng rừng trúc xanh mướt một màu yên tĩnh thanh tịnh lại nỗi lên cuồng phong sát khí ngút trời, phong vân biến chuyển thất thường. Là ba nam nhân đang giao đấu, hai đánh một, nhưng cả đôi bên đều không có vẻ gì là phải chịu thế hạ phong cả.

Hắc bào nam nhân phong thái phi phàm, đôi đồng tử màu nâu sáng lãnh hơn cả băng, thân thủ không động, chỉ đứng tại một chỗ mà có thể xuất lực mạnh như vậy. Mỗi kình mỗi quyền đều tỏa ra cang phong khiến cho người ta khó thở, tuyệt học quả là tuyệt học.

Hai đối thủ cũng lợi hại không kém, một tên dùng ám khí, một tên xuất đạn chỉ, vũ khí lao từ không trung xuống người hắc bào nam nhân như mưa sa, cho dù có ba đầu sáu tay cũng khó mà tránh đỡ được.

“Chịu chết đi! Thái tử à.” Giọng nói bỡn cợt phát ra từ một tên nhỏ con, tay không ngừng bắn ra vô số tiểu ám khí như mũi kim, chính là Lôi Đồ.

Hòa cùng giọng nói bỡn cợt đó là tiếng cười khiếm nhã như trêu tức của kẻ cao ráo bên cạnh, hai ngón tay cái dùng nội lực xuất đạn chỉ vừa bén vừa sắc, từng đợt từng đợt như muốn đoạt mạng, danh xưng của hắn là Phong Sát.

“Hừ! Hai tên gian tế các ngươi quá xem thường ta rồi.”

Hắc bào bị chọc tức không những không giận mà ánh mắt càng đong thêm nhiều sát khí, bình tĩnh vô ba, lớp cang kình hộ thể càng lúc càng dày khiến cho đạn chỉ cùng ám khí không thể xuyên qua được. Nam nhân thần khí bức người, vận nội công khiến cho cuồng phong nổi loạn, gió lốc xoáy nát lá trúc. Lớp cang kình bất ngờ nổ tung, hai tên Lôi Đồ – Phong Sát bị đánh bật ra xa mấy thước, gắng gượng lắm mới có thể không như đám trúc kia, toàn bộ đứt thành một nửa.

Lôi Đồ thấy tình thế đã sắp bại, liếc mắt cùng Phong Sát tỏ ý muốn liều mạng, bọn chúng thà chết chứ không thể để thanh danh của Lôi Phong Đường bị làm ô nhục dưới tay Trịnh Duẫn Hạo. Lôi Đồ giả vờ ôm ngực thở gấp, nhanh chóng rút ra Hách Vân ám khí tẫm thuốc độc. Phong Sát đã tường kế hoạch, liền ra tay xuất hàng vạn đạn chỉ mong có thể khiến Trịnh Duẫn Hạo lơ là mà trúng Hách Vân tiểu tiễn của Lôi Đồ.

Nhưng, không may, có một chuyện đã nằm ngoài dự kiến của cả hai, đó là sự có mặt của vị khách không mời khác. Trong gang tấc, cổ tay của Phong Sát bị cắt đứt bởi một hòn sỏi, là một hòn sỏi! Hắn gào lên tê thống, nỗi đau đớn khi xương thịt bị vỡ vụn thật khiến người ta lạnh sóng lưng.

Lôi Đồ sắc mặt tái nhợt, mồ hôi lạnh chảy ròng từ đỉnh đầu xuống thái dương, mắt hắn loạn đảo tứ phía, mở miệng run rẫy nói lớn: “Tên tiểu nhân, nếu là anh hùng thì hãy vác mặt ra đây, đừng trốn chui như cẩu!”

Đáp lại hắn chỉ có tiếng lá trúc rào rạc trong gió, tiếng Phong Sát nằm vật trên đất rên rỉ, nhưng cũng đủ sức đâm nát màng nhĩ của Lôi Đồ vào lúc này. Không những chỉ có Lôi Đồ căng thẳng, Trịnh Duẫn Hạo lúc này đã thôi vận kình, hồi hộp chờ đợi chuyện gì sẽ xảy ra.

Tiếng cười hào sảng như chuông khánh ngân lên, hàn phong thổi mạnh cùng bầu không khí chập tối càng thêm yêu dị. Bóng dáng bạch sam lúc ẩn lúc hiện, bước lên từng kẻ lá, lướt qua phía sau Lôi Đồ, sau Phong Sát. Cuối cùng dừng lại phía sau Trịnh Duẫn Hạo rồi lại như đùa giỡn, nháy mắt đã đứng đối diện Lôi Đồ, cách nhau chưa đến bảy bước chân.

“Luận anh hùng, hai ngươi sao có tư cách cùng ta nói!” Bạch sam tung bay trong gió, khí chất ưu nhã, cao ngạo lại mang nét điên cuồng, tự mãn.

Lôi Đồ tay chân dần nhuyễn, phản xạ lùi lại hai bước, miệng lấp bấp thốt: “Cuồng…cuồng.. chu… tước.”

“Dự hỷ sự ngày đó, ta đoán không sai biệt cũng có mặt ngươi.” Kim Tại Trung khóe môi khẽ động, hai mắt sát khí đỏ rực như thiêu đốt.

Sau ngày Lãn Ông Tuệ Cần bị xử tử hai tháng, Kim Tại Trung đại tướng quân cũng biến mất không rõ tung tích những tưởng hắn đối nhân gian đã phó mặc, vĩnh viễn không dính liếu. Nhưng một đêm lồng đèn đỏ treo cao, Tướng Quốc Phủ có hỷ sự, con trai trưởng của Khương Thượng Đức Thừa Tướng thu nạp thê thiếp nổi danh một vùng Tân La đại mỹ nữ, mời vô số quan tướng, hào kiệt lớn nhỏ trong kinh thành đến dự. Lúc bái đường, đèn trong phủ đột nhiên tắt lịm chỉ chừa hai ngọn đèn nơi chính điện, tiếp theo là tiếng la hét thảm thiết của gia đinh, kế đến là hai ngọn đèn trơ trọi cũng vụt tắt. Nửa khắc, chỉ trong nửa khắc, một nửa chính điện phơi đầy xác người ngập máu loang lỗ. Lôi Đồ còn nhớ ngày đó hắn quỳ trước đại đường, hoảng loạn, sợ hãi, trong đêm tối đen kịt, một bóng chu tước rực lửa nhuộm đỏ máu tươi, bên tay mang theo đầu của Khương Thượng Đức, cười đến cuồng dã, đến điên dại như Tu La ác quỷ hoàn toàn khác với hôm nay tiếng cười trong trẻo như chuông khánh nhưng suy cho cùng vẫn mang một thứ sát khí có thể bóp chết người khác. Kim Tại Trung đêm đó tắm máu Tướng Quốc Phủ, tàn sát năm mươi mạng người già trẻ lớn bé, đến nay còn để lại mối thù trong giang hồ, kinh hách cho thiên hạ.

Trịnh Duẫn Hạo từ nãy giờ vẫn im lặng, bất động thanh sắc, cư nhiên đó lại không phải là điều mà hắn muốn, vấn đề chính là hắn đã bị khống chế. Kim Tại Trung lúc nãy lướt qua phía sau người đã đưa nguyên khí của bản thân vào cơ thể Trịnh Duẫn Hạo để phong tỏa toàn bộ kinh mạch của y, khiến cho y tạm thời không thể vận công được, dùng cang kình thì lại càng không thể phá phong tỏa, tiến thoái lưỡng nan, Trịnh Duẫn Hạo đành phải đứng một bên đợi thời thế.

Nhìn Lôi Đình lúc này đã muốn mất hồn, Kim Tại Trung xoay người tiến đến chỗ Trịnh Duẫn Hạo, mắt phượng mỉm cười đến sáng lạn, hắn vừa vặn bắt được cổ tay của Trịnh Duẫn Hạo thì một loạt đạn chỉ hướng đến cả hai bắn loạn xạ, bụi đất tung mù mịt. Thoáng chốc, hắc bào cùng bạch sam đã biến mất không còn chút dấu vết nào lưu lại.

Phong Sát hơi thở nặng nhọc, dừng xuất đạn chỉ, túm chặt cánh tay đang chảy máu lênh láng, quát khẽ Lôi Đồ: “Ngươi như thế nào lại như vậy? Để cho hắn tiếp cận gần thế vẫn không ra tay.”

“Ta…” Lôi Đồ mặt cắt không còn giọt máu, nói chẳng ra tiếng.

.

Tửu điếm phía nam Khai Thành

“Ông chủ, lấy cho ta một vò rượu trắng, một cái bánh bao nhân đậu!”

Giọng nói hống hách vang lên giữa quán rượu vắng khách khiến cho lão bản vui mừng còn không kịp nhưng nhìn lại vị khách này của mình, hắn thật chẳng muốn bán, một tên đạo sĩ trên tay phì phò tẩu thuốc hoàng kim, ăn mặc rách rưới, cũ nát, dường như trên người hắn chỉ có mỗi tẩu thuốc này là có giá trị.

“Khách quan ngươi còn mang theo một người nữa mà, hay mua thêm ít đồ nữa.” Lão bản cố gắng thuyết phục tên đạo sĩ keo kiệt, mỗi lần hắn đến đây đều chỉ mua có mấy thứ lặt vặt, cũng là tại hắn mà báo hại tửu điếm của y ế ẩm như vậy, thật đáng ghét. “Ngươi xem quán của ta có rất nhiều thứ ngon miệng, mang đi đường cũng thật tiện….”

“Không cần! Ngươi mau lấy thứ ta yêu cầu a~” Kim Tại Trung khoát tay chặn họng lão nhân gia trước mặt, sau đấy mang vò rượu cùng bánh bao ra ngoài, không quên nói vọng lại “À! Ta ra chuồng xem ngựa, tí nữa ngươi ra ngoài rồi thanh toán một thể.”

“Được được, mời quan khách thoải mái chọn lựa, ngựa của bổn tiệm đều là kỵ mã, đi đường trường rất tốt a!” Lão nhân gia mặt mày khởi sắc lên hẵn, xem ra tên đạo sĩ keo kiệt này vẫn còn chút nhân tính, không áp bức người già cả.

Minh nguyệt chiếu sáng một mảnh sân vườn đơn sơ, nam tử mình vận hắc bào, vai khoác bạch hùm mao khi nãy khí chất bất phàm giờ này đang đăm chiêu ngồi dưới gốc cây ngô đồng. Nói đăm chiêu cũng không đúng vì điều mà y đang nghĩ không sâu sa lắm, chỉ là muốn biết tại sao tên điên kia lại kéo y đi theo hắn? Quan trọng hơn nữa là hắn vẫn không phóng thích thứ chướng khí này ra khỏi kinh mạch của y, tuy nguyên khí không làm ứ trệ tuần hoàn trong cơ thể nhưng một cao thủ lâu năm làm bất cứ việc gì cũng quen dùng đến công lực nay vận khinh công còn không được, đi bộ lại càng khiến hắn chán nãn, quả là ức chế tột độ.

“Thế nào? Đang nghĩ cách trục xuất nguyên khí của ta?” Kim Tại Trung mỉm cười nói, không biết đã ngồi bên cạnh Trịnh Duẫn Hạo từ khi nào.

“Hừ! Ta đối tên điên như ngươi không chấp nhặt, mau thu hồi nguyên khí, ta còn phải trở về giải quyết sự vụ.” Hắc bào giận dữ xoay đầu nhìn tên điên Kim Tại Trung đang bẻ đôi cái bánh bao nhân đậu đỏ, mùi vị ngọt ngào béo ngậy xông lên mũi làm Trịnh Duẫn Hạo có chút đói bụng.

“Sự vụ? là sự vụ của Định Ân Như phi tần sao? Thái tử người lo lắng chúng ta sẽ tìm được hung thủ sao?” Lời nói độc địa mang đầy ẩn ý, thoáng chốc khóe mắt Trịnh Duẫn Hạo đã băng lãnh gai người.

Kim Tại Trung mang nửa cái bánh bao nhét vào lòng bàn tay hắc bào, duy trì nụ cười rạng ngời của mình: “Đói rồi phải không? Thái tử ngươi ăn một chút, là của ta tình thân, lúc còn nhỏ hai cái tiểu hài đồng chúng ta không phải rất vui vẻ sao, đừng nóng giận a~”

Bột bánh bao trắng tinh mềm mại gần như nhập vào cùng màu với bàn tay của Kim Tại Trung, nhưng những ngón tay đó không ấm áp như vỏ bánh mà gầy gò lạnh lẽo, như phiến ngọc thạch nhẵn nhụi, khi vấy máu thì lại càng thêm tiên diễm làm cho người ta sờ vào liền mê luyến không sao dứt được.

“Ta cùng ngươi từ khi nào đã là hai cái tiểu hài đồng vui vẻ vậy? Là bạn, là địch, giờ này vẫn chưa thể phân định.” Trịnh Duẫn Hạo hừ lạnh, hắn nhớ không sai biệt, lúc nhỏ cùng Kim Tại Trung đối đầu đã không có chút hảo cảm nào, nói cũng chưa từng nói với nhau một câu, tên điên này quả là lẽo lự.

“Rốt cuộc là ngươi muốn mang ta đi đâu?” Trịnh Duẫn Hạo nghiến răng nói.

“Thái tử người mau ăn a, ăn xong ta sẽ chọn thú cưỡi cho ngươi.” Kim Tại Trung đánh trống lãng, nhanh chóng ngốn hết nửa cái bánh.

Giữa đêm khuya, một lão nhân gia cùng hai thanh niên thi nhau đi luẩn quẩn bên cạnh chuồng ngựa, hết xem con này lại xem đến con kia, tên đạo sĩ keo kiệt chọn cả canh giờ mà chưa lấy được con nào, chẳng lẽ muốn thân thể già yếu của lão bản chết cóng vì sương đêm sao? Bỗng nhiên, giọng nói hống hách của Kim Tại Trung vang lên, khiến cho lão nhân gia thân thể đang suy kiệt tự động hồi sức thấy rõ.

“Ta lấy con này!” Lạ kì thay là Kim Tại Trung lại chỉ tay đến một góc bên ngoài chuồng ngựa.

“Ấy quan khách à, đây là con lừa vận chuyển đồ đạc cho tửu điếm của ta, trời tối quá là ngươi nhìn nhầm có phải không?” Lão nhân gia hốt hoảng, nhanh chóng ngăn Kim Tại Trung tiến đến cởi dây thừng của con lừa.

“Không nhầm, ta muốn lấy nó, ngươi có hay không muốn bán? Nếu không thì ta sẽ không chọn con ngựa nào trong chuồng của ngươi đâu.”

Tên đạo sĩ này không những keo kiệt mà còn bị điên nữa, lão bản cố gắng trấn tỉnh bản thân, thở dài suy nghĩ hồi lâu nói: “Thôi được! mười lượng.”

“Cái gì? Những mười lượng sao?” Kim Tại Trung la lối om sòm, nhướn mày nhìn lão nhân gia tội nghiệp.

Lão bản tuổi cao sức yếu, không chịu được kinh hách, lại càng không muốn đôi co cùng tên keo kiệt này, đành phải nuối tiếc nhìn con lừa mà đưa năm ngón tay lên.

“Tốt tốt, giá rất phải chăng, năm lượng đây.” Bạch sam tươi cười mang tiền đặt vào tay lão nhân gia, tiến đến bên con lừa cởi sợi dây thừng. “Ngươi nghỉ ngơi sớm, lần sau chúng ta sẽ lại đến mua đồ!”

Kim Tại Trung dắt lừa đến chỗ Trịnh Duẫn Hạo đang chờ, bỏ lại phía sau lão bản lũi thũi bước vào trong quán miệng không ngừng nguyền rủa tên đạo sĩ đáng chết.

“Mau lên lưng nó đi, chúng ta khởi hành thôi!”

“Ngươi nói thú cưỡi của ta là đây sao?” Một con lừa, ai có thể ngờ Đương kim Thái tử hôm nay lại phải cưỡi lừa, Trịnh Duẫn Hạo nhất định khước từ. “Ta sẽ đi bộ!”

“Ngươi giờ đây khinh công cũng không thể vận, đi bộ chỉ có nước mệt chết mà ta lại còn phải dừng lại cho ngươi nghỉ mệt, như vậy chẳng phải làm ảnh hưởng đến tiến độ hành trình của ta sao.” Kim Tại Trung vẻ mặt không vui nói.

“Ngươi để ta trở về có phải hơn không?” Hắc bào nhíu mày, mang hòn sỏi dưới đất đá đi.

“Không, nếu ngươi muốn về cứ về, chỉ sợ là cả đời cũng không thể vận công được.” Kim Tại Trung mỉm cười ma mãnh, nhảy lên lưng lừa, nhàn nhã nằm ngửa ra nhìn Trịnh Duẫn Hạo như thách thức. “Dù sao hôm nay đã khống chế được ngươi, ta cũng muốn cùng ngươi ngoạn một chút.”

“Hừ! được, ta cũng muốn xem ngươi ngoạn ta thế nào.” Khuôn mặt chính khí ngẩng cao khinh thường nhìn Kim Tại Trung, đôi môi bạc nhếch lên tạo thành hình bán nguyệt tuyệt đẹp.

Bạch sam có chút lưỡng lự, mắt phượng nhìn ngắm khí thế của Trịnh Duẫn Hạo, đoán không ra trong đầu hắn đang nghĩ gì. Con người này sinh ra đã có như thế khí chất quân lâm thiên hạ, phàm là người khác nhìn vào hắn chỉ có ngưỡng mộ, ngưỡng mộ của hắn khí phách, của hắn vạn trượng hùng tâm. Nhất là lúc ở rừng trúc, hắn gặp họa không rối, gặp mạnh càng mạnh, đại chí, đại ác, kì tài kiệt xuất. Nếu muốn làm đối thủ của Kim Tại Trung ta, chỉ có thể là Trịnh Duẫn Hạo, có như thế thì cho dù chết cũng có thể toàn tâm toàn ý nhắm mắt.

“Vậy ngươi dắt lừa đi về hướng Đông đi!” Kim Tại Trung ngáp dài một hơi nói.

Hắc bào nghiến răng ken két nhưng vẫn kéo dây thừng hướng đường cho lừa đi tới. Hai cái trang nam tử bất nhiễm thế tục đi dưới ánh trăng tỏa ra một thứ quang hoa bức người.

Bạch sam tay cầm tẩu thuốc hoàng kim phì phò, hàng mi dày lim dim như chực đóng. Nhưng đôi đồng tử ánh tinh quang đó vẫn còn sáng tỏ chỉ là mất đi một chút lanh lợi lúc nãy mà thay vào đó là cảm giác trơ trọi khó tả. Cánh tay trắng noãn buông lõng trong không trung vô tình va vào bên chân của Trịnh Duẫn Hạo, y không nói gì chỉ lẵng lặng nâng cổ tay người nọ lên.

“Trên trời có từng đó tinh tú, ngươi xem thiên hạ có bao nhiêu anh hùng?” Lời nói qua tai như thỏ thẻ, như dò hỏi, như sương, như khói, như đặt vào tâm của Trịnh Duẫn Hạo một lời đáp.

Hắc bào cước bộ không nghỉ, cười nói: “Câu hỏi này với một tên điên như ngươi không phải là quá khó sao!”

Bạch sam nhanh như chớp, ngồi nhổm dậy, phá ra cười, cười đến vô hạn xuân xanh, như hoa như ngọc môi cười, hào sảng chính khí, dưới minh nguyệt một màu sáng bạc, mắt phượng óng ánh ngẩng đầu nhìn trời: “Phải, phải, ta là tên điên.”

Trịnh Duẫn Hạo thu nhập toàn bộ họa cảnh trước mắt vào tiềm thức, tâm loạn khêu một mảnh tràn ngập phong tình, xót thương thay thời thế kiến tạo anh hùng, lòng người bôi trắng nhuộm đen hào kiệt, thật giả hòa lẫn, đau đớn triền miên, người tài khó tránh khỏi số phận nghiệt ngã, muốn thoát khỏi dòng sinh tử luân hồi chỉ có con đường lao vào điên loạn nhưng một khi đã tỉnh lại, bi thống đã lấp đầy thì mới có thể xây dựng đại nghiệp.

Kim Tại Trung tiêu sái nâng vò rượu trắng lên cao, suối men trong suốt đổ xuống ào ạt như thác nước tuyệt đẹp, đáp vào vòm miệng nhỏ hồng hào, loan đầy ra làn da trắng mỏng manh. Dòng rượu chảy xuống cổ, rồi đến lòng ngực, rồi tóc mai bạc màu như rửa trôi hết thảy thiên thương tế vũ. Thỏa mãn cơn khát, bạch sam thở dài, mở miệng ngâm:

“Xử thế nhược đại mộng.
Hồ vi lao kỳ sinh?
Sở dĩ chung nhật túy.
Đồi nhiên ngọa tiền doanh.
Giác lai miện đình tiền.
Nhất điểu hoa gian minh…”( * )

( * ) Trích sáu câu đầu từ “Xuân nhật túy khởi ngôn chí” của Lý Bạch

Tản Đà dịch:

Ở đời như giấc chiêm bao
Cái thân còn đó, lao đao làm gì?
Cho nên suốt buổi say lì,
Nằm lăn trước cột, biết gì có ta.
Tỉnh thôi đưa mắt sân nhà.
Một con chim hót bên hoa ngọt ngào…

Chương 4:

Gió đông cuốn theo phiến lá bồ đề từ cõi thiên thai nơi nào đến, vương vào lòng bàn tay trắng như ngọc thạch của bạch sam tiêu sái. Hắn miệng không động, mi buông hờ hững, tóc mai bạc trắng rơi ra vài sợi mơn trớn lên gò má mềm mại, biểu tình thanh thản như đang tận hưởng từng làn gió đông lạnh buốt xương.

Lúc này, giữa hai nam tử bạch sam cùng hắc bào chỉ có sự im lặng, tiếng nhánh cây bị thiêu cháy, vỡ nát nghe rôm rốp.

Đông phong dần tắt, bạch sam chậm rãi mở phượng mâu, đồng tử ánh tinh quang nhuộm một màu vàng dịu của ánh lửa như đóa dạ hương hoa nở rộ giữa đêm khuya. Kim Tại Trung quét mắt nhìn xung quanh một lượt rồi dừng lại trước hắc bào đối diện mình, môi bạc nhếch lên tinh quái.

Trịnh Duẫn Hạo từ khi dừng lại nghỉ chân hắn vẫn như vậy, ngồi xếp bằng tịnh tâm một chỗ không nói gì. Bản thân hắn vốn biết công lực đã bị phong tỏa nhưng việc điều chỉnh khí tức vẫn không lơi là, con người này tuyệt học đã quá cao thâm, nhất là hắn năm nay hai mươi bốn tuổi mà tu vị đã chiếm hơn phân nửa đời người, thật khiến người ta khâm phục.

Kim Tại Trung trong mắt hằn lên vô số tia ganh ghét cùng ngưỡng mộ nhìn kẻ trước mặt mình. Tay ngọc chộp lấy vò rượu lạnh thả xuống đống lửa đang cháy mạnh khiến tất cả bụi lửa đều bắn lên người Trịnh Duẫn Hạo. Bạch sam tiếng cười trong trẻo như chuông khánh hướng đến bên tai hắc bào quấy nhiễu thanh tâm.

Hắc bào mày kiếm nhíu lại, chậm rãi mở mắt, đồng tử vừa tiếp thu ánh sáng bên ngoài liền phải đối mặt với ma trảo đang lao nhanh đến như muốn đoạt mạng.

Trịnh Duẫn Hạo thân thủ linh hoạt vừa vặn bắt được cánh tay ma quỷ kia, không lưu tình mà siết lấy chực bóp nát thành từng mảnh. Da thịt chí hàn, huyết mạch lưu thông có điểm kỳ lạ, lúc thì chảy mạnh cuồn cuộn, lúc lại bất động như khối thịt chết. Nhưng, điều quan trọng là khối thịt chết này lại mang thứ năng lực tiềm ẩn thật sự đáng sợ. Tên điên Kim Tại Trung đã từng tẩu hỏa nhập ma, nếu nói thứ năng lực này là do ma công từ lần tẩu hỏa ấy tạo nên, Trịnh Duẫn Hạo thật sự không tin. Mặc dù thứ ma công ấy vẫn nằm trong cơ thể tên điên đó nhưng nó không thể mạnh đến mức biến hóa khôn lường như vậy được. Rốt cuộc tên điên này muốn làm gì Trịnh Duẫn Hạo không quan tâm, điều hắn muốn chính là một đối thủ thật sự, kẻ đến cuối cùng sẽ cùng hắn tranh đấu giang sơn, kẻ được tiên đoán sẽ chiếm ngôi hoàng đế – Kim Tại Trung.

Tay Kim Tại Trung cùng Trịnh Duẫn Hạo giao nhau giữa đống lửa đang cháy phừng do hơi rượu đã gần hơn nửa khắc. Rượu trong vò dần sôi, tuy là thứ rượu trắng hạ phẩm nhưng mùi hương cũng đủ làm cho người ta túy lúy, nhất là trong khung cảnh giữa rừng sâu u ám lạnh lẽo này. Chiếc mũi thanh tú của bạch sam khẽ động, mùi rượu nồng ấm khiến nước giải hắn tràn ngập đầy vòm miệng. Kim Tại Trung thôi không cùng Trịnh Duẫn Hạo đùa bỡn, ý định thu hồi thân thủ, song song vươn tay còn lại nắm lấy một bên thành vò rượu nhấc ra khỏi đống lửa lớn.

Bất ngờ, ngoại lực mạnh như cuồng phong lao đến, mạnh đến nỗi khiến cho ngọn lửa gần như bị táp vào người Kim Tại Trung, ngoại lực đó chính là đến từ cánh tay của Trịnh Duẫn Hạo, phút chốc đã ghì chặt lấy vò rượu lại chỗ cũ. Hắc bào nhếch môi trêu tức, vẻ mặt thích thú nói: “Ngươi lúc nãy ra tay thật hiểm, muốn móc mắt ta cũng không cần làm như vậy.”

Kim Tại Trung hừ lạnh, khóe môi đẹp cong lên như họa. Bên tay vừa nãy có ý định thu hồi đã nhanh chóng tạo thành chưởng lực, lòng bàn tay áp chế một quyền kình mạnh như hổ của Trịnh Duẫn Hạo: “Được, chúng ta cùng nhau ngoạn!”

Mặc dù công lực đã bị phong tỏa nhưng bao bọc bên ngoài cơ thể Trịnh Duẫn Hạo vẫn còn một lớp ngoại kình hộ thể, giúp cho hắn da đồng sắt cốt, chưởng lực của Kim Tại Trung cũng không làm cho hắn để tâm. Hắc bào bình thản thả ra nắm đấm, động tác uyển chuyển, đan năm ngón tay vào bàn tay Kim Tại Trung khống chế các khớp xương.

Bàn tay áp bàn tay, sức mạnh đấu sức mạnh, anh hùng đối anh hùng, lửa bốc lên cao đến tận tử lam thiên, đốt cháy minh nguyệt trên cao vời vợi cùng muôn ngàn tinh tú soi rọi hai kẻ quân lâm thiên hạ. Hai thân ảnh bạch sam, hắc bào mặt đối mặt qua một tầng lửa cháy sắc hồng liễm diễm, rạo rực như khát vọng hùng tâm của hai đấng quân vương khí phách bễ nghễ.

Trịnh Duẫn Hạo chăm chú nhìn bạch sam trước mặt, giờ phút này đã không còn hình ảnh một kẻ điên điên dại dại. Cơ thể hắn phát ra ánh quang hoa bức người, chính là tuệ căn. Đường nét khuôn mặt dưới ánh lửa càng thêm rõ ràng chính khí, mắt phượng sắc như lưỡi kiếm chứa đựng ưu hoài, chứa đựng luân ải trần gian, chứa đựng hết thảy đao phong vũ tiễn, cát bụi sa trường một thời niên thiếu hiên ngang độc hành giữa hàng vạn tinh binh. Còn chứa đựng từng đó cuồng ngạo, từng đó tài năng, từng đó mê luyến.

Ngón tay cái trắng trẻo tự khi nào đã miết nhẹ lên cổ tay rắn chắc của hắc bào, lần đến kinh mạch dưới lớp da nâu đồng mạnh mẽ, dồn lực đạo nhấn mạnh như muốn tách mạch máu ra làm đôi, ngoại kình cũng không cách nào bảo vệ cùng ngờ được điểm tập trung sức mạnh lớn như vậy lại là kinh mạch. Nếu Trịnh Duẫn Hạo cố chấp không buông tay, ắt hẳn gân tay cũng bị rút ra cùng một thể.

Tuy Kim Tại Trung đã thành công loại bỏ khống chế của Trịnh Duẫn Hạo nhưng hắc bào thân thủ nhanh nhẹn như rắn hổ mang, thoáng chốc đôi cánh tay của cả hai đã quấn chặt lấy nhau. Hai bên đều tiến thoái lưỡng nan, bất phân cao thấp.

Bạch sam tinh ranh cười, thừa lúc Trịnh Duẫn Hạo sơ ý, mang vò rượu trong tay tung lên cao. Rượu trắng nóng hổi vẽ một vệt dài trong suốt giữa gió đông lạnh lẽo, đẹp đến mê người.

Hắc bào nghiến răng giận dữ, tập trung toàn lực giành lấy vò rượu từ tay bạch sam. Kim Tại Trung bản thân cũng không chịu kém, cả hai dụng lực quá mạnh, vò rượu vỡ ra làm hai mảnh. Trong tích tắc, hai thân ảnh song song dịch chuyển biến hóa, thân thủ tuyệt diệu đến mắt thường cũng khó phân biệt. Suối rượu trên cao vừa vặn đáp xuống hai nửa của vò rượu.

Kim Tại Trung nâng mi nhìn Trịnh Duẫn Hạo ý nới mời. Mang rượu cho vào miệng nhấp một ngụm, rượu trắng ra khỏi vò đun được ướp lạnh bằng không khí, vừa nồng nàn ấm áp vừa mát rượi thơm lừng. Đầu lưỡi chạm phải vị mát, vào đến cổ họng lại rạo rực như lửa, xuống bụng thì lan tràn vũ xuân một mảnh nồng ấm như ôm ấp mỹ nhân. Đúng là tuyệt phẩm.

Bạch sam khà một tiếng thật sướng, phượng mâu hướng đến chỗ Trịnh Duẫn Hạo, hào sảng môi cười nói: “Khoái lạc nhân gian chính là đây!”

Trịnh Duẫn Hạo nhấp thêm hốp rượu, miệng tươi cười lời lẽ thật thâm sâu: “Cùng ngươi uống mới là khoái lạc.”

Rượu một chén cộng hưởng là huynh đệ, giữa non cao nghi ngút mấy nghìn mây, ai đem mành sứ chia đôi mảnh, người nắm trong tay nửa tâm ta.

.

Thái dương trên cao phủ vào cánh rừng một tấm lưới nắng, hẳn là đang muốn kéo một mẻ đầy những lá xanh tươi. Nắng bắt chéo nhau nằm trên thảm vân xanh, bất chợt lọt vào một kẻ lá. Nắng rọi vào mặt người xa lạ, xao xuyến, rung động, chực vỡ òa.

Giờ này đã không còn tờ mờ sáng mà đã đến giữa trưa rồi, Trịnh Duẫn Hạo thái tử phong thái không phải như những kẻ lười chảy thây đến xế bóng mới chịu dậy. Tối qua uống thứ rượu hạ phẩm ấy nên đầu óc vẫn còn đau nhức, bụng đói loạn khua thật khó chịu.

Nam tử oai phong ngày hôm qua nay đã có chút tiều tụy, mặt mày nhăn nhó quét đôi đồng tử màu nâu sáng nhìn xung quanh, tìm kiếm thân ảnh bạch sam quen thuộc. Nhìn tả, nhìn hữu, xoay nam, xoay bắc cũng không tìm thấy bóng dáng tên điên Kim Tại Trung ở đâu, chỉ có con lừa của hắn vẫn điềm nhiên đứng đó nhai cỏ, phong thái thật tao nhã. Hắc bào trong người không tốt đương nhiên thái độ bực bội tiến đến trước mặt con lừa quát tháo:

“Ngươi mau khai báo tên điên kia đi đâu rồi?” – Lừa vẫn nhai cỏ, thấy Trịnh Duẫn Hạo đến cũng liếc mắt nhìn một cái tỏ ý quan tâm. – “Con lừa ngu ngốc!”

Hắc bào không vì cái gì đột nhiên mắng oan con lừa, bực dọc ngồi xuống phiến đá định thần. Hồi lâu nhận thấy bản thân thật ngớ ngẩn, ngồi đây mắng nhiếc một con lừa thật vô ích, hắn quyết định đứng dậy đi tìm tên điên Kim Tại Trung.

.

Lúc này, ở lưng chừng đỉnh Trì Lợi phía nam, mây trắng một màu dịu nhẹ ôm lấy dãy núi xa xa. Vườn hồng trĩu những quả nặng đủng đỉnh như thỏi vàng. Dưới gốc hồng rộng là một trang nam tử mình vận bạch sam tiêu sái, hai lòng bàn tay mỗi bên cầm nửa trái hồng đang ăn dỡ, thi nhau cho vào mồm nhai nhòm nhoàm, biểu cảm vui vẻ khác thường.

Đột nhiên, tiếng bước chân từ đằng sau tiến tới khiến bạch sam lúng túng như gà mắc thóc, chỉ có kẻ làm điều sai quấy mới có thể có như vậy thái độ. Hắn chính là đang ăn trộm! Kim Tại Trung tóc mai đã muốn dựng đứng, mắt phượng láo liên đang tìm đường chạy thoát thì cánh tay nhanh như chớp đã bị túm chặt.

“Ngươi ăn không mời ta sao?”

Hắc bào từ khi nào đã xuất hiện trước mặt Kim Tại Trung, một phen hù dọa hắn hú vía. Kẻ trộm vốn bóng vía đã rất yếu, hết Trịnh Duẫn Hạo ra tay tàn độc lại đến lão nông từ trong nhà đang hướng vườn hồng đi đến, thật là ác quá. Kim Tại Trung nhém quả hồng ra khỏi tay, nhanh chóng kéo Trịnh Duẫn Hạo trốn bên lùm cây um tùm.

“Ai đó?” – Lão nông dần tiến đến vườn hồng, cước bộ dè chừng, trong tay cầm cái bồ cào phòng thân. – “Tên trộm ngươi nếu không ra mặt, lão gia gia sẽ đánh chết ngươi.”

Trịnh Duẫn Hạo biểu tình ngờ nghệch cuối cùng cũng nhận ra tình thế nguy hiểm: “Ngươi ăn trộm!”

Bạch sam có chút hổ thẹn nhưng thấy bản thân nếu không ăn chẳng lẽ chịu chết đói, việc này cũng thường tình thôi. Mắt phượng ánh tinh quang hướng Trịnh Duẫn Hạo, bàn tay nắm lấy cổ tay của hắn nói:

“Ngươi có tin ta không?”

Hắc bào lưỡng lự, không biết tên điên này lại nghĩ ra cách gì thâm hiểm để đối phó với người già cả nữa. Quan trọng nhất là bụng đang đói, Trịnh Duẫn Hạo đánh liều gật đầu : “Ta tin !”

“Được.” Kim Tại Trung gật đầu, bàn tay nắm lấy một ít đất trồng, nhanh chóng đứng dậy.

“Lão nông gia ! Bần đạo là đạo sĩ hành hương, vừa vặn đi qua nơi này nhìn thấy phúc tinh tỏa sáng cả một vùng trời mới ghé vào xem thử.” Kim Tại Trung phong thái oai phong tiên lữ, vừa huênh hoang nói vừa tiến đến khoát tay lão nông kéo ra khỏi vườn hồng. “Ngươi xem, đất nơi này màu mỡ để dưới nắng mặt trời lấp lánh ánh vàng, phong thủy cũng rất tốt, xung quanh bốn bề thanh tịnh, cây cối ươm chồi nảy lộc, con người ở đây chỉ có phúc chứ không có họa…”

Nửa khắc sau, Kim Tại Trung đã đứng trước nhà của lão nông gia, nâng trong tay vạt áo chứa đầy quả hồng cùng bánh bao trắng.

“Đạo sĩ lên đường bình an !” Lão nông gia mặt cười hiền hậu, đối Kim Tại Trung cúi đầu chào cung kính.

“Ấy! Không nên.” Kim Tại Trung toan bước đến ngăn lão nông gia hành lễ, nhưng hai tay đã bận túm lấy vạt áo đầy. “Cô gia lập nghiệp xong sẽ sớm trở về, ngươi chớ bận lòng cứ yên tâm sống thọ đợi ngày con cháu trở về vinh quy bái tổ. Ta cáo biệt!”

Bạch sam xoay lưng bước đi, vạt áo sau tung bay trong gió, bất nhiễm thế tục. Ai biết được trăm năm trần ai thật khéo sắp đặt nhiều bất ngờ, tháng năm mênh mông loạn vũ người gặp người ắt có duyên phận. Số tại phận, mệnh tại trời, tương kiến gặp gỡ, tin tưởng trao tâm, nhiệt huyết nam nhi lưu giữ tơ hồng không thể đoạn, vạn kiếp bất phục, cả đời khó quên.

.

Trịnh Duẫn Hạo bụng đói rã rời, lê chân đến phiến đá cũ bên cạnh con lừa. Mắt nhìn thấy sợi dây thừng quen thuộc, tay muốn nắm, nắm vào lại nhận ra mình muốn dẫn lừa?

“Ngươi nói xem hắn có ở đó hưởng lợi một mình không?” Hắc bào đói quá hóa rồ, cùng con lừa nói chuyện.

Vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến, Kim Tại Trung mặt mày tươi rói nhảy đến ngồi xổm bên cạnh Trịnh Duẫn Hạo khoe mẽ: “Ta mang về nhiều chưa này!”

Hắc bào tâm tình khởi sắc, vui vẻ như một cái tiểu hài đồng sắp được kẹo, chờ đợi nhìn Kim Tại Trung nhẹ nhàng tách đôi quả hồng, tiếng kêu nghe giòn tan thật êm tai. Bạch sam thấy Trịnh Duẫn Hạo biểu tình rất muốn phá ra cười, nhanh chóng mang nửa quả hồng đặt vào tay hắn.Thịt hồng óng ả mọng nước, cắn vào miệng như tan thành mật ong. Dịu dàng mơn trớn vị giác nơi đầu lưỡi, còn hơn cả cam lộ của Bồ Tát.

Bạch sam chén no bụng, phủi tay đứng dậy, gọn lõn nói với hắc bào: “Phía trước có một cái thác, ta đi tắm!”

.

Nước từ trên đỉnh thác đổ xuống như từ cổng thiên nhai lưu thủy hạ phàm. Dòng nước trên cao va chạm gềnh thác tạo nên hàng vạn bọt nước bắn tung tóe, cảnh sắc như thi họa, khó mà diễn tả bằng lời.

Trịnh Duẫn Hạo trút bỏ hắc bào cùng nội y, cơ thể một mảnh như nung như đúc đồng thau, cứng rắn bền bĩ, từng bắp thịt đều căng đầy sức sống mãnh liệt. Hắn bước xuống nước, luồng ngoại kình bất giác tạo thành một xoáy nước lớn quanh thân thể. Đôi đồng tử màu nâu sáng liếc mắt đến người kia đang xoay lưng về phía mình.

Người nọ tuy vóc dáng gầy gò nhưng cơ thể đều có như vậy rắn chắc, mỗi mảnh da thịt tuy vô sắc nhưng lại có thần. Giữa tấm lưng trắng như ngọc thạch là chi chít những chỉ đen ma công ám lấy kinh mạch thẳng đến cột sống cổ, trông mà lạnh người. Có lẽ nào, Kim Tại Trung đang luyện Độc Ma Thần Công? Ma chỉ uốn khúc vặn vẹo lại mạnh mẽ khủng khiếp áp chế huyết mạch, như đang ăn dần ăn mòn nguyên khí.

Độc Ma Thần Công chính là tuyệt đỉnh độc công, muốn tu luyện nó thì tuyệt học phải đạt đến cảnh giới tối thượng, từ thần thành quỷ, từ phật thành ma. Trong quá trình luyện công chỉ cần sơ sẩy là có thể mất mạng, mỗi ngày phải thu nạp vào cơ thể một lượng độc tố cực lớn để dung nạp cho ma công. Thảo nào da thịt hắn chí hàn, kinh mạch rối loạn là cho độc tố phát tán, duy trì được trạng thái bình thường là do ma công thay kinh mạch luân chuyển nguyên khí.

Mãi mê chìm vào suy nghĩ của mình, Trịnh Duẫn Hạo không biết tự khi nào đã tiến đến bên cạnh Kim Tại Trung. Hắn vươn tay muốn chạm vào những chỉ ma đen huyền kinh khủng trên lưng người kia. Hắn muốn thử xem sức mạnh của chúng thế nào, nhưng hắn quên mất rằng Kim Tại Trung đang sở hữu chúng.

Ngón tay chưa kịp chạm vào da thịt, Kim Tại Trung bất ngờ xuất quyền, may mắn Trịnh Duẫn Hạo đã kịp tránh đỡ. Người nọ mắt phượng hiện hữu sát khí tàn ác như Tu La ác quỷ nhập tràng, liên tục xuất quyền kình mạnh mẽ khiến hắn không kịp trỡ tay. Xét thấy tình hình lúc này nếu cứ tiếp tục, người thiệt thòi sẽ là mình, Trịnh Duẫn Hạo quyết định xuất kình một chiêu vào hiểm huyệt khiến Kim Tại Trung tạm thời bất tỉnh.

Nào ngờ, quyền vừa xuất chưa được bao nhiêu đã bị người nọ phản công, ngọa hổ tàng long chưởng lực đâm vào lồng ngực muốn vỡ nát. Cơ thể Trịnh Duẫn Hạo bị đẩy ra xa mấy thước, nước trong hồ loạn tung, tát cả lên bờ. Máu tươi từ khóe môi bạc nhỏ xuống mặt nước, tan thành từng sợi tơ hồng liễm diễm.

Kim Tại Trung thu hồi thân thủ, đề khí chỉnh lực, khói đen bốc lên từ tấm lưng dần tan vào không khí. Mắt phượng sát khí đã suy giảm, tóc mai bạc ướt đẫm nước dính bết vào khuôn ngực phập phồng. Môi cười đến vô hạn xuân xanh nói: “Tại hạ thất lễ rồi!”

Không nói nhiều, Kim Tại Trung xoay người bước lên bờ, đôi chân dài rắn chắc lộ ra khỏi mặt nước, quyến rũ mê người khiến cho người ta phải ngây dại. Khoác lên người lớp bạch sam mỏng, hắn cúi đầu chào Trịnh Duẫn Hạo rồi quay bước rời khỏi.

Trịnh Duẫn Hạo nhếch môi bạc, vung tay mang tơ máu nhấc ra khỏi mặt nước, tơ hồng vỡ nát, chẳng mấy chốc mà biến mất không tung tích.

.

Hài cỏ đẹp chân đi đủng đỉnh, áo bô quen cật vận xuềnh xoàng. Nam tử như ngọc ngồi trên lưng lừa, dáng vẻ cuồng ngạo, mắt phượng lim dim. Tay cầm tẩu thuốc rít một hơi sâu, bên miệng phong lưu xướng ca yên vũ:

“Yêu giang sơn càng yêu mỹ nhân, anh hùng hảo hán thà rằng cô đơn…”

Đồng tử ánh tinh quang lưu chuyển, hướng đến Trịnh Duẫn Hạo người nọ vận hắc bào oai phong đang đi bên cạnh.

“Làm hảo lang quân phải thật can đảm, chí khí hào hùng vang danh khắp bốn phương.”

Trịnh Duẫn Hạo đối ánh nhìn của Kim Tại Trung chỉ lắc đầu, mỉm cười khó hiểu. Bạch sam thấy thế mở miệng hỏi: “Ngươi vì cái gì lại bất chấp để làm quân vương?”

“Đơn giản vì ta trời sinh đã đứng trên vạn người, quân vương một cõi có gì khó hiểu.” – Hắc bào phong thái hiên ngang nói – “Bất chấp lăn lộn trong vòng luẩn quẩn chỉ là muốn tìm một kẻ có thể ngang tài ngang sức phân tranh, tìm nhân tài giúp ta phụng sự cơ nghiệp.”

Trịnh Duẫn Hạo quả thật từ nhỏ đã có như vậy khí chất, độc tài bá đạo, mưu thâm kế hiểm, vạn trượng hùng tâm sao có thể làm khó người. Một đầu tóc xanh phong ba giữa thiên hạ, ân oán tình thù ai có thể tính. Lầu vàng gác son đầy mỹ nữ, thê thiếp doanh ca đứng hàng đầu, thế nhân khẽ oán không bằng phận, thao lược tài tình giắt lưng chơi.

Từ lúc hắn còn là một bào thai, trong lòng mẫu thân chất chứa nhiều oán niệm, oán niệm quân vương trên cao lạnh nhạt, oán niệm thế thái nhân tình bạc bẽo. Phận nữ nhi của Trịnh Hoàng Lan, một thân đại công chúa Mông Cổ gã đến Cao Ly chỉ để người khác trút giận.

Mông Cổ lúc đó bị Chu Nguyên Chương đánh đuổi khỏi trung nguyên. Kim Tú Lộ thấy thế lực Đại Hãn suy yếu, thừa cơ mang Trịnh Hoàng Lan tống vào lãnh cung ép nàng uống độc dược tự sát, ý đồ muốn giết cả mẹ lẫn con nhưng đến phút cuối lại giữ lại Trịnh Duẫn Hạo. Hắn tuy mang danh là Thái tử nhưng chỉ là hữu danh vô thực, quyền lực nhiếp chính còn thua kém con của thứ phi vì vậy từ nhỏ đã nung nấu hùng tâm gầy dựng sự nghiệp. Giấc mộng công thành danh toại phải trả giá bao nhiêu hắn cũng không màng. Trời sinh ta lừng lẫy giữa núi sông, khí phách trượng phu vẫy vùng trong bốn bể. Chí toan xẻ núi lấp sông, làm nên tiếng phi thường đâu đấy tỏ. Đường mây rộng thênh thênh cử bộ, nợ tang bồng trang trắng vỗ tay reo ( * ).

Bạch sam thỉnh xong hắc bào lời nói, tâm tình một mảnh phấn khởi. Mừng thay thiên hạ anh hùng, mừng thay hào kiệt giữa dòng luân gian, mừng thay đức tại minh quân, mừng thay chính khí chói lòa lòng ta. Kim Tại Trung gật đầu, phượng mâu ôn nhu nhìn kẻ trước mặt, môi bạc ngâm: “Nhân sinh tự cổ thùy vô tử,…”

Tiếng ngâm như chứa đựng hết thảy mong đợi, lưng lửng giữa câu cốt là để người nọ thốt lên một lời.

“Lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh.(**)” Trịnh Duẫn Hạo xoay người đối mặt Kim Tại Trung ngâm.

Như một lời minh ước, anh hùng đối anh hùng hà xử thiên hạ, anh hoa chính khí đất trời tụ tập, vạn vật minh khai dưới thái dương quang hoa. Mắt nâu đối phượng mâu lưu luyến không rời, hào tình mơn trớn hùng tâm, là như vậy duyên phận sắp đặt thật trớ trêu. Ngàn năm sau lưu danh sử sách, hai cái đại anh hùng lẫy lừng trong thiên hạ, nhưng còn đâu mộng đẹp thuở ban đầu, kẻ chết ta sống, tơ hồng muốn đoạn cũng chẳng xong.

Chú thích:

Bài hát Yêu giang sơn càng yêu mỹ nhân

( * ) Trích bốn câu từ “Chí làm trai” của Nguyễn Công Trứ

Chí những toan xẻ núi, lấp sông,
Làm nên tiếng phi thường đâu đấy tỏ,
Đường mây rộng thênh thênh cử bộ,
Nợ tang bồng trang trắng vỗ tay reo.

(**) Tạm dịch: Người sống ở đời tự xưa ai mà không chết, miễn là để lại tấm lòng son soi sáng sử xanh.

Nhân sinh tự cổ thùy vô tử,
Lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh.

Chương 5:

Lôi Phong Đường.

Chính đường khói hương nghi ngút, bài vị cha ông đặt ở nơi cao cao tại thượng kia, hướng mắt xuống là có thể ngày ngày nhìn thấy cháu của mình quỳ bên dưới, thấy cháu của mình hiên ngang đứng giữa trời đất mà gầy dựng cơ nghiệp tổ tông.

Nam tử phong thái uy nghi, nhẹ nhàng cắm nén nhang cuối cùng vào lư hương đồng dựng giữa chính đường. Tàn nhang rơi xuống cát trắng, bụi nhang nhẹ tênh nổi trôi trong không khí vươn vào của người nọ ngũ quan, từng nét từng nét như họa đồ, mềm mại như đầu cọ, lại thổi vào đó khí chất hùng dũng anh minh, phong lưu tuấn lãng nhất trần.

Phàm là người trong kinh thành ai mà không biết Anh Minh Thần Võ Đại đường chủ Lôi Phong Đường Phác Hữu Thiên. Kẻ này xưa kia đại náo một bầu trời Tây Bắc, vạn dặm Trung Nguyên đều đã bước qua. Giờ đây thừa hưởng cơ nghiệp tổ tiên, người dưới trướng không ít hơn hai mươi vạn. Thiếu niên khoảng chừng hai mươi tuổi mà trên vai đã gánh nặng gia nghiệp mấy đời, chỉ trách gia phụ mất sớm, phận đích tôn phải thay cha nắm quyền. Mái đầu xanh gió phong lưu còn chưa ngưng thổi, cớ gì trâm ngọc vội xuyên ngang, tóc đen búi gọn còn vương vấn, khoái lạc hồng trần bám tóc mai.

Người đời nhìn thấy hắn sớm cười tối cười, mưu tính một bụng ngạo với đất trời, có nào ngờ chí nam nhi muôn ngày qua ủ rũ, mắt anh thần thật giả phân minh, lại không thể nhìn rõ thế gian tình ái có bao nhiêu quyến luyến. Vì một ánh mắt ngày trước mà lưu lại, hết thảy tâm hồn đều bị hút say theo, khóe mắt người nọ thâm tình mật ý còn đâu nữa, một đời này chỉ biết quay quắt với cơn mơ.

“Vĩnh Sinh tham kiến Đại đường chủ” – Một thân hoàng y đơn sơ từ lúc nào đã đứng trước cửa chính đường, chấp tay hành lễ với Phác Hữu Thiên.

Nam tử hiên ngang xoay lưng bước, mắt không nhìn đến hoàng y đơn sơ mà chỉ đăm đăm hướng ra khoảng trời mênh mông vô tận ngoài kia, cước bộ không chút ngập ngừng, thong thả tiêu sái.

“Không nên đa lễ.”

Hứa Vĩnh Sinh đối thái độ lạnh nhạt, vô lễ với tiền bối của người này vốn đã không chấp nhất, người trẻ tài giỏi sao có thể tránh được bản tính ngạo mạn. Điều quan trọng là trong tâm minh bạch sáng tỏ như thái dương mới khiến cho người khác toàn tâm toàn ý nễ phục, tuy cúi mình nhưng tâm không nhục còn hơn ngẩng đầu thẳng lưng mà hèn mọn, sợ sệt thì còn gì là oai phong?

Hoàng y đơn sơ mỉm cười, xoay lưng bước theo Phác Hữu Thiên, mở miệng nói: “Đúng như dự đoán, Lôi Đồ cùng Phong Sát đã thất bại trong lần tập kích này nhưng điều bất ngờ chính là sự xuất hiện của một người.”

“Là…” Phác Hữu Thiên nói như không nói.

“Cuồng chu tước.” – Phác Hữu Thiên cước bộ đột ngột ngưng bặt, Hứa Vĩnh Sinh thấy thế bước đến trước mặt hắn, nhìn thẳng vào đôi mắt anh thần, một lần nữa lặp lại. – “Là Phụng Thiên Báo Hoàng Đại tướng quân Kim Tại Trung.”

Đại đường chủ Lôi Phong Đường anh minh chính khí lúc nãy giờ đây hai mắt long lên sòng sọc, sát khí như lửa chực thiêu đốt hết thảy vạn vật. Phác Tô Khoa sinh thời là thân phụ của Phác Hữu Thiên, một tay võ công cái thế chủ trì Lôi Phong Đường được đồng đạo khắp nơi tôn sùng kính nể, đến Khương Thượng Đức Thừa Tướng cũng phải đích thân sai người mang thiệp hồng đến mời hỷ sự. Thiệp hồng hôm đó Phác Tô Khoa tận tay nhận lấy, cũng là thiệp hồng hôm đó giết chết Phác Tô Khoa. Sau cái đêm thảm khốc ấy, thi thể Phác Tô Khoa cũng nằm trong đám thi thể ngập máu giữa lễ đường. Chết tức tưởi đến mắt cũng không nhắm, yết hầu bị bóp vỡ nát, trên lưng khắc ba chữ vào da thịt: “Cuồng chu tước”. Mối hận này cho dù máu ngập Lạc Đông Giang, cốt chất đầy dãy Bạch Đầu Sơn, Phác Hữu Thiên cũng quyết tìm cho ra Kim Tại Trung, lấy máu trả máu, dùng mạng đổi mạng.

Sát khí dậy sóng trong khóe mắt, như thủy triều cuồn cuộn dung nham, nóng rát đau buốt. Gió đông phong buổi sáng thổi qua lạnh lẽo, chẳng mấy chốc cả hai đã đứng trước hiên lầu cao. Phác Hữu Thiên tâm tình oán hận bị gió đông thổi qua khô hốc mắt lại trở nên cô tịch, tiêu điều.

Hứa Vĩnh Sinh khẽ thở dài, người trẻ tuổi này thật khó đoán biết tâm ý hắn, chắc hẳn bản thân phải có như vậy nhiều đau đớn dằn vặt, nhiều hối tiếc hoài niệm, ý chí đan xen nhau chồng chất, đối nghịch. Thấy Phác Hữu Thiên đôi mắt đều chăm chú nhìn kẻ dưới đất kia, một kẻ xem tướng số. Người này không biết hắn từ đâu đến, cũng chẳng biết tại sao hắn lại cố chấp dựng sạp trước Lôi Phong Đường không chịu dời đi. Cả ngày cứ sáng đến tối thì dọn sạp, ngày mai sáng sớm lại dựng sạp đến tối, luôn luôn như thế, Phác Hữu Thiên cũng vậy, không biết từ khi nào cả ngày đều đứng trước hiên này nhìn xuống kẻ kia.

Chỉ là gió đông sao lại khiến bản thân nhớ nhung xuân đến vậy, là do bản thân quá chấp niệm hay sao? Mùa xuân ấy tao ngộ tại Trung Nguyên, cả đời này sao có thể quên. Tìm kiếm hình bóng kẻ nào trong giấc mộng suốt bao năm, mắt thấy mà không thể với, lòng muốn mà thân không động, bao nhiêu hồi ức diễn ra trước mắt, cắn rứt thống khổ. Phác Hữu Thiên tơ tình quyến luyến, ánh mắt không rời kẻ phía dưới, đối với Hứa Vĩnh Sinh dường như đây là lần đầu tiên người này ngồi trước hiên mở miệng:

“Đông đến gieo hạt, xuân đua nảy mầm, én về bắc ấm, trong lòng tự hỏi, nay cố nhân đâu…”

.

Lạc Đông Giang nước chảy uốn khúc, trãi dài khắp vạn lý giang sơn như họa. Qua năm tháng sông có bao giờ cạn, lòng người cũng vậy mãi quanh co, xứ xứ thanh bình thì an ổn, lòng người dậy sóng loạn thiên nhai.

Bè trúc lớn thư thả trôi giữa dòng, kẻ lái bè tay cầm cũng chậm rãi theo, chẳng vội gì gấp gáp bè kẻo lạc, lướt nước cưỡi mây cùng ngoạn cảnh tiên. Hai bờ rậm rạp đầu cỏ lau, lác đác xa xa mấy tán hòe, nắng vàng chợt tắt khi nào đó? Gió đông thổi dậy một trận hàn.

Lúc này trên bè có ba người một vật, bạch sam tiêu sái dĩ nhiên cầm đầu lái. Hắc bào phong thái hiên ngang ngồi, một tay cầm lấy sợi thừng của con lừa, một tay chống xuống bè duỗi thẳng hai chân. Cái kia người lái bè khi không bị cướp mất công việc cũng nhàn nhã không kém, đưa mắt ngắm nhìn xung quanh cảnh vật, bao lâu nay làm việc cũng chỉ biết nhìn thẳng, chăm chăm mà lái bè, ít khi nào có dịp thong thả như vậy, đúng là cảm giác rất khác.

“Anh hùng vì thế sự mà tạo nên truyền thuyết, truyền thuyết lại đem anh hùng vùi chết trên đỉnh vinh quang.” Trịnh Duẫn Hạo ngẩng đầu vọng thiên nhai.

Bạch sam cơ hàn quay đầu, mắt phượng đối hắc bào nhếch môi: “Lòng ôm thiên hạ nên truyền thuyết mới trường tồn, giang sơn bao năm phải đổi mới, máu nhuộm cơ đồ có gì sai?”

“Máu nhuộm cơ đồ có gì sai!” – Hắc bào cười rộ lên, tâm tình thỏa mãn đến tột cùng, nhắc lại lời người kia nói, âm vang như gió cát đại mạc thét gào nữa núi sông. – “Đúng đúng.”

Thỏa thuê đùa bỡn hồi lâu, Kim Tại Trung không để ý phía trước mình là một du thuyền đầu rồng sa hoa, màn trướng gấm vóc tung bay trong gió, mãi đến khi người lái bè tóm lại gậy chèo ngăn cho Kim Tại Trung tiếp tục điều khiển thì hắn mới chịu chú tâm một chút:

“Ngươi xem, ở phía trước là thuyền lớn của Thôi thân vương, ngươi dám vượt mặt ngài sao a~”

Bạch sam mặt mày quả có chút ngô nghê: “Thôi thân vương?”

“Là tên thân vương Thôi Thủy Nguyên cai quản vùng Nhân Xuyên.” Trịnh Duẫn Hạo ngồi phía sau lên tiếng trả lời.

“Dân tình Nhân Xuyên không phải gặp nạn đói sao, hắn còn đến đây du ngoạn?” Kim Tại Trung nhận thức được sự việc, mày kiếm khẽ nhíu.

Người lái bè giải thích như một thông lệ: “Năm nào vào mùa này, Thôi thân vương cũng cùng mỹ nam của mình đi du thuyền đến con trăng thứ hai mới trở về.”

“Mỹ nam ư?” Kim Tại Trung nhếch một bên chân mày, đưa tay vuốt cằm suy nghĩ gì đó. Rồi nhanh như chớp, hắn đã chộp lấy gậy chèo giành quyền lái bè. Bè trúc nhanh như gió lướt trên mặt nước, hướng đến phía song song bên cạnh đại du thuyền bề thế.

Trên du thuyền lúc này là hai mỹ nam tử. Một người cốt cách như băng, thanh tao thoát tục, môi đào mắt ngọc sáng lấp lánh đầy mê hoặc. Y chỉ ngồi ở đó, tay gảy một khúc phượng cầu hoàng mà như muốn cuỗm hồn kẻ thính cầm. Giữa trần thế tài hoa đâu không có, số oan khiên thống khổ mấy ai bằng, cung đàn lạc nhịp chung phi mộng, nhân tài gây nợ trả cho xong.

Người còn lại đứng trước mũi thuyền, tầm vóc cao lớn, lưng đeo đai ngọc, phong thái uy quyền, nhân trung long phụng hội tụ, sóng mắt hoành tràn ngập luyến tình, bên tai thính vũ cầm một khúc như kim lũ nghê thường. Người này không ai khác là Thôi Thủy Nguyên thân vương.

Chợt nhìn thấy từ xa chiếc bè trúc không vô tình mà đột ngột trôi thẳng đến đây, bỗng nhận ra hình ảnh hắc bào cùng bạch hùm mao quen thuộc. Thôi Thủy Nguyên tâm tình vừa chán ghét kẻ này làm mất hứng vừa như muốn phá ra cười cảnh vật hài hước trước mắt. Bè trúc xa xa càng lúc càng gần, hắn càng chắc chắn thêm kẻ kia chính là cùng mình đối địch Trịnh Duẫn Hạo. Không chút chần chừ mở miệng trêu ghẹo :

“Lâu chủ của Vân Khai Minh Nhật Lâu, đương kim Thái tử Trịnh Duẫn Hạo ở Khai Thành ngồi trên lụa là gấm vóc không ngồi lại chạy đến đây tọa cùng sàn với một con lừa, đi cùng bè với bọn dân đen hay sao?”

Thôi Thủy Nguyên thích chí cười nhạo nhìn tên hắc bào bình thường ngạo mạn phách lối nay chỉ biết ngồi đó nghiến răng chịu đựng, cũng là người biết thời thế đó chứ, nếu hắn manh động ở nơi này chỉ sợ không toàn mạng với Thôi Thủy Nguyên, thật muốn biết là ai có thể biến một Trịnh Duẫn Hạo khí phách bễ nghễ thành thế này. Thôi Thủy Nguyên lúc bấy giờ no nê bỡn cợt mới để ý đến chiếc bè trúc đã cùng du thuyền đi song song. Bạch sam cầm gậy chèo mặt mũi không tệ còn có thứ gì đó quen thuộc nhưng Thôi Thủy Nguyên chưa kịp nhớ ra thì đã nhận thấy mắt phượng người nọ từ nãy giờ chỉ chăm chăm hướng đến nam tử của mình, bản thân bực dọc bước đến chặn trước mặt người nọ.

Kim Tại Trung khuôn mặt chính khí hất cao nhìn đến người kia mỹ nam tử tọa trên thuyền, phượng mâu đối mắt ngọc chỉ hiện lên tia cười, môi bạch nhếch cao liếc nhìn Thôi Thủy Nguyên rồi lại tiếp tục đối mắt ngọc nói :

“Quả không hổ là mỹ thiếu niên, vai rộng lưng dài đảm đương trời đất. Trượng phu sừng sững há gì nấp sau lưng kẻ khác, lang chạ cùng hồ nhân phiến loạn phí oai nghiêm. Nam tử sinh ra sao phải làm món đồ chơi ngoạn, có khác gì ả đào giữa chốn phong lưu. Đêm đêm vẫy vùng dưới thân kẻ khác, còn đâu chí nam nhi hùng dũng. Mắt mở to trông nhân sinh thiên hạ, đại tiếu môi cười ngắm thế tục nhân gian….”

Trịnh Duẫn Hạo vỗ tay khen hảo, chỉ thiếu không cười một trận loạn lên.

“Ngươi…” Thôi Thủy Nguyên căm hận siết chặt nắm đấm chực động thủ thì bàn tay nhu mềm của người nọ đã đặt lên cổ tay hắn ngăn chặn.

Kim Tại Trung nói xong lời nói, gật đầu chào mỹ nam tử, chẳng thèm liếc nhìn lấy Thôi Thủy Nguyên lần nào nữa, tiếp tục mái chèo của mình. Bè trúc đơn sơ nhưng hiên ngang lướt nước, anh hùng gặp hội cơ hàn cũng là thú thanh tao.

Thôi Thủy Nguyên trong mắt tràn đầy căm hận nhìn bè trúc trôi xa, xoay người hướng đến mỹ nam tử từ nãy giờ vẫn bất động thanh sắc: “Khởi Phạm, chỉ cần ta biết ngươi không phải như vậy..”

Khởi Phạm người nọ đối Thôi Thủy Nguyên không lên tiếng, mắt ngọc lướt qua khuôn mặt như tạc của người kia, trong lòng một trận tê tái. Kim Khởi Phạm đại thi hào một thời vang danh tứ xứ, nay như nhạn gãy cánh, chim trong lồng, người người cười nhạo, vạn vạn kẻ khinh, vay trả trả vay đều tại phận người quá đỗi trắc trở, mắt tinh nhưng mờ, tiếng đàn vang âm nhưng hồn không có, một mảnh cô tịch giữa trần ai.

.

Bạch Đầu sơn

Lúc nãy, thả bè trôi trên Lạc Đông Giang trời chuyển mùa tuyết rơi một dãi cắt qua Bạch Đầu sơn. Kim Tại Trung thấy thế liền đổi ý muốn leo lên đỉnh Bạch Đầu ngắm hoa mai nở, báo hại Trịnh Duẫn Hạo phải cùng hắn dắt lừa lên núi, thật mệt chết.

Trời đã muốn xế chiều, đỉnh Bạch Đầu sơn càng leo lên thời tiết càng khắc nghiệt. Trịnh Duẫn Hạo tự hỏi không biết làm sao tên điên Kim Tại Trung này mười năm qua lại có thể sống ở đây. Tầng tuyết dưới chân ngày một dày hơn, đi lại cũng rất khó khăn, hắn đi hài vải dẫm xuống nền tuyết lạnh buốt khiến cả người đều tê cóng thế mà tên điên kia chỉ mang đôi hài cỏ trơ trọi, không những đi rất nhanh lại còn nhảy chân sáo dọc đường, thật là chướng mắt.

“Ngươi tin ta, cố gắng một chút là có thể ngắm hoa mai rồi!” Kim Tại Trung phấn chấn cổ vũ khuôn mặt đang nhăn nhó của Trịnh Duẫn Hạo. Lần này không chỉ có Trịnh Duẫn Hạo phàn nàn mà con lừa cũng muốn phàn nàn, suốt dọc đường nó không ngừng lắc đầu, lắc người ý muốn mang tuyết lạnh trên người phủi xuống, mỗi lần như thế người dắt lừa lại càng khó khăn, loạng choạng là người cùng lừa đều có thể ngã xuống vực núi.

Tên điên này suốt ngày cứ bảo tin hắn nhưng tin hắn thì bản thân càng thêm khổ sở, hắc bào chỉnh lại tấm bạch hùm mao của mình, đôi đồng tử màu nâu sáng như lửa liếc nhìn bạch sam đang chơi đùa phía trước

Bỗng nhiên, Kim Tại Trung đột ngột xoay người nhìn Trịnh Duẫn Hạo mỉm cười ngây dại, hắn trong tay cầm một khối tuyết trắng vận lực ném vào người hắc bào, thích chí cười rộ lên, nhanh chân chạy thoát khỏi tầm mắt sắc như dao của Trịnh Duẫn Hạo.

“Gần đến nhà rồi, ta lên trước đây!” Kim Tại Trung khi chạy còn không quên vứt lại cho Trịnh Duẫn Hạo một câu.

Hắc bào nổi điên nhưng không làm được gì, dùng tay phủi đi lớp tuyết trên người, hành động thật giống con lừa lúc nãy. Hắn từng bước một chiếu theo bước chân trên tuyết của Kim Tại Trung mà bước, bàn chân đối bàn chân thật cân xứng.

Chẳng mấy chốc mà Trịnh Duẫn Hạo đã lên đến đỉnh Bạch Đầu, hắc bào ngây ngẩn đứng trước hàng rào của căn nhà tranh đơn sơ, đối diện là bạch sam tiêu sái giữa vườn. Kim Tại Trung đứng đó, bao quanh là hàng vạn đóa bạch mai trắng ngần diễm lệ, tuy thân ảnh trắng như tuyết, băng như mai nhưng vẫn nổi bật hơn hết thảy mọi thứ, giống như cánh hoàng mai kia vậy. Bên cạnh bạch sam, duy nhất một hoàng mai tràn ngập hào khí nở rộ trên nhánh bạch mai cô tịch.

“Núi không tại cao, có tiên thì mới nổi danh. Nước không tại sâu, có rồng thì mới hóa linh. Căn nhà quê mùa này, chỉ nhờ đức ta mà thơm tho.” – Kim Tại Trung đối Trịnh Duẫn Hạo hành lễ cúi đầu – “Kính thỉnh bệ hạ đến thăm tệ xá của nô gia.”

Kim Tại Trung mắt thấy Trịnh Duẫn Hạo không nói gì chỉ nhìn cánh hoàng mai, bạch sam mỉm cười tiến đến bắt lấy cổ tay Trịnh Duẫn Hạo. Hắc bào cổ tay bất ngờ bị nắm có chút dè chừng nhưng khuôn mặt cùng nụ cười người nọ đã quá quen thuộc, tùy ý để hắn lôi kéo đến bên cạnh hoàng mai.

“Bạch mai tuy đạp tuyết mà sống, bản lĩnh như trượng phu nhưng chí khí anh hùng vốn đã không còn nên chỉ có màu trắng trơ trọi.” – Kim Tại Trung phượng mâu nhìn bạch mai rồi lại quay sang nhìn Trịnh Duẫn Hạo nói, bàn tay vẫn không rời khỏi cổ tay của người nọ. – “Trượng phu tâm vui thì hoa mới vui, hoa vui mới có thể thay màu, hùng tâm mới có thể thức tỉnh.”

Hoàng mai nhụy đỏ lá xanh, cánh vàng tượng trưng cho quân lâm thiên hạ, thân khoác hoàng chiến giáp lẫy lừng giữa sa trường. Nhụy đỏ căng tràn, nở bung như hùng tâm khai sáng cùng huyết hồng hòa làm một luân chuyển trong cơ thể quân vương. Lá xanh còn là mái đầu xanh, người có thể già nhưng tâm luôn trẻ, chí khí anh hùng rạo rực khắp muôn phương. Đạp lên tuyết vẫy vùng trên đỉnh núi, hữu một Cao Ly tả một Trung Nguyên, thái dương triều Đông ngày ngày rọi, thiên long thỏa sức tung hoành giữa nghìn mây.

Tuy biết cuộc vui này rồi sẽ kết, người địch ta thù mãi mãi chẳng xong, đôi bên hai ngã ai có thể song hành, mắt phượng mày ngài khắc sâu tim óc. Sóng mũi cao thanh tú đầy hào khí, phiến môi hồng buông lời lẽ thâm sâu, tóc mai kia nhuốm bạc hồng trần, nhưng cũng đủ làm cho ta chất ngất.Trịnh Duẫn Hạo hôm nay nguyện ý:

“Thập tải luân giao cầu cổ kiếm. Nhất sinh đê thủ bái mai hoa.( * )”

Hắc bào đối bạch sam cúi đầu hành lễ giữa vườn mai, chí khí anh hùng ai có thể ép cúi đầu, tâm đã phục lòng đã nguyện mắt không dời, một đời này bị ngươi chuốc mộng cũng chẳng oán than.

Cuối cùng, kẻ nào sẽ được vạn thế ca tụng, kẻ nào sẽ làm nên truyền thuyết ? Ngươi lòng ôm thiên hạ là vách núi vững vàng, ta bá nghiệp hùng tâm là bão cát thét gào, vì ngươi nghịch với thiên đạo cũng không màng. Thiên hạ, thiên hạ, anh hùng có phải chỉ cần thiên hạ hay không ? Đầu rơi máu chảy, tan xương nát thịt có nguyện cùng nhau đi hết ? Cánh hoàng mai này liệu có nhuộm máu ta ? Lời hứa này liệu có phản bội lời hứa ?

Chú thích :

( * ) Cao Bá Quát tặng Nguyễn Tử Giản

Mười năm chọn bạn như tìm thanh kiếm cổ
Một đời chỉ biết cúi đầu trước hoa mai

Tên các địa danh xuất hiện trong truyện tớ cũng đã đổi thành hán việt để phù hợp hơn.
Lạc Đông Giang hay còn gọi là sông Nakdong, thượng nguồn từ núi Taebaek(Thái Bạch) con sông dài nhất Hàn Quốc gồm các chi lưu khác nhau.
Bạch Đầu sơn(Trường Bạch sơn) hay còn gọi là Baekdu-san, ngọn núi dài nằm giữa ranh giới địa phận của Trung Quốc và Triều Tiên.
Nhân Xuyên hay còn gọi là InChoen, là một thành phố cảng nổi tiếng của Hàn Quốc.

Chương 6:

Cúc thu tàn hương mang đông đến, phong bộ nghe xuân thổi tuyết tung. Một trời loạn vũ rơi sương trắng, ánh lửa đơn sơ chiếu anh hùng.

Thứ ánh sáng chập chờn như chực tắt phát ra từ căn nhà tranh rách nát đứng liêu xiêu giữa hàn phong khiến bạch mai đang bừng nở cũng phải nhoái đầu nhìn lại.

Lúc này, trên sàn gạch đá lạnh cóng chất tùy tiện rơm rạ là hai bóng dáng quen thuộc cùng ngồi xếp bằng cạnh nhau trước ánh lửa. Lửa nhỏ kêu tí tách như mưa sa, âm thanh nhẹ nhàng mơn trớn thính giác nhạy cảm của Trịnh Duẫn Hạo.

Hắc bào đưa đôi đồng tử màu nâu sáng quét qua toàn bộ quan cảnh trước mặt. Nơi này theo tên điên kia nói thì là nhà của hắn, nhưng nhìn xem giường còn không có một cái, bàn cũng không có, chỉ có tượng thờ cùng bàn cúng. Mái nhà thủng mấy lỗ lớn, vách đơn hiu quạnh, ngồi trong nhà mà tưởng như đang ngồi ngoài trời, gió thổi mấy đợt đều cảm nhận tường tận.

“Mười năm qua ngươi sống ở nơi như thế này?” Trịnh Duẫn Hạo đối phong thái nhàn nhã của Kim Tại Trung lấy làm kì lạ.

Bạch sam phượng mâu nhuộm vàng, lưu chuyển hướng đến người kia hắc bào: “Đúng thế! Nơi này địa thế hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt, ngươi cũng biết chốn kinh thành ta có bao nhiêu kẻ thù, sống ở đây không phải rất nhàn hạ hay sao?”

“Cho dù như thế thì nam nhi trai tráng đương thời thịnh tinh sao có thể chui vào thâm sơn cùng cốc không một bóng người này.”

Kim Tại Trung nghe xong hắc bào lời nói, nhãn thần có chút lưỡng lự nhưng thấy đôi bên đã như vậy huynh đệ thân thiết cũng không ngại ngần mở miệng trả lời hắn: “Bách ác, dâm vi thủ( * ). Anh hùng kị nhất là điều này, chỉ cần tâm không nghĩ đến thì mọi chuyện sẽ sớm qua thôi.”

Trịnh Duẫn Hạo hai mắt trừng lớn, vẻ mặt ngạc nhiên khiến cho Kim Tại Trung cảm thấy lời mình nói với người này có chút không ổn: “Ngươi thái độ như vậy là có ý gì?”

Nhìn khuôn mặt ngờ nghệch của Kim Tại Trung lúc này, khiến Trịnh Duẫn Hạo toàn thân run lên vì buồn cười. Kiềm không được, hắc bào ôm bụng cười lớn, hả hê làm rơi cả tấm bạch mao hùm xuống đất. Tên điên này đối lời nói của mình lại hiểu sang một ý nghĩa khác, bản thân cùng hắn nói về tài năng, hắn lại nghĩ đến cùng nữ nhân ân ái khoái lạc.

“Cẩn thận, ngươi sẽ trở thành một tiểu thái giám.” Trịnh Duẫn Hạo đùa bỡn nói.

Bạch sam nghiến răng, phượng mâu sắc bén liếc nhìn kẻ trước mặt: “Hừ! Ngươi mới là tiểu thái giám.”

Bất chợt, mùi khoai nướng thơm lừng từ đống lửa bốc lên, xua tan hết thảy tâm tình bực tức của Kim Tại Trung. Hắn hồ hởi dùng nhánh gỗ lùa củ khoai nóng hổi ra ngoài, bụi lửa đỏ bắn tung tóe lên khoảng không trung vắng lặng, sáng lấp lánh như hàng vạn thái dương nhỏ cùng rơi xuống.

“Ngươi xem đây!”

Kim Tại Trung liên tục dùng nhánh gỗ đập nhẹ xung quanh lớp vỏ cháy xém của củ khoai nằm trên sàn. Hồi lâu khi đã cảm thấy vừa ý, tay ngọc nâng củ khoai lên tách ra làm đôi, khói bốc nghi ngút, hương thơm ngào ngạt khiến cho không khí lạnh lẽo giữa nhà dần trở nên ấm áp. Ẩn sau lớp vỏ đen là phần thịt vàng nhạt mềm mại bốc đầy hơi nước, giữa tiết trời khắc nghiệt lại tạo cho người ta ảo giác lung linh kì diệu. Kim Tại Trung tuy tách củ khoai ra làm đôi nhưng vẫn là một phần lớn một phần nhỏ, hắn mang phần lớn dúi vào tay hắc bào.

“Nhường cho ngươi.”

Trịnh Duẫn Hạo mày kiếm khẽ nhíu, đôi đồng tử màu nâu sáng hướng đến tay ngọc người kia cùng nửa củ khoai, đúng là tương phản màu sắc. Khoai này cũng giống như người nọ, hào kiệt bị thế thái nhân tình nhuộm đen, trong lòng tràn ngập chính khí nào ai thấu hiểu, vạn thế phán xét anh hùng, đổi trắng thay đen, chuyện xưa cũ có ai nhắc đến, mộng vàng niên thiếu chỉ còn tro tàn một mảnh hư không.

“Ngươi nhường cho ta củ khoai, có thể nhường cho ta thiên hạ hay không?”

Anh khí khóe mắt đối hắc bạch phân minh phượng mâu chờ đợi một câu trả lời. Nay, bạch mai vì cái gì mà khởi sắc, ngươi hùng tâm vì cái gì lại thức tỉnh, ta vì cái gì lại đối ngươi quý trọng, vì cái gì lại không muốn buông tay. Vì cái gì lại không muốn kết thúc, không muốn quyết tuyệt.

Bạch sam mi cong khẽ hạ, rút tay ra khỏi tay người kia, mang đóm lửa tàn toàn bộ dập tắt, chỉ để lại một hồi u ám thăng trầm bóng đêm. Kim Tại Trung ngã người nằm xuống đống rơm trên sàn đá lạnh cóng, lúc này có thể thấy từng hơi thở của mình hiện hữu trong không khí và cả hơi thở của người kia nữa.

“Vậy ngươi có vì ân tình một nửa chiếc bánh bao, một nửa vò rượu, một nửa quả hồng, một nửa củ khoai hôm nay mà nhường thiên hạ cho ta hay không?”

Trịnh Duẫn Hạo vẫn ngồi ở đó, dường như chẳng động đậy gì, từ chỗ của Kim Tại Trung có thể nhìn thấy mơ hồ đường nét khuôn mặt chính khí của người nọ như sương như khói trong màn đêm. Kết cục thế nào đôi bên ắt đã hiểu rõ, khúc bi ca này cho ta cho ngươi hay là cho cả hai ta. Ngươi khí phách đại mạc, rắn rỏi như linh thạch. Phong vũ phương đông sao có thể bào mòn. Ta mài tâm thành kiếm, lấy chí đúc trường thương, có thể hay không giết ngươi, có thể hay không ra tay.

“Không!” Lời lẽ dứt khoát, khí thế đã định, long tranh hổ đấu, nhuộm máu cơ đồ. Cốt trắng họa sơn, huyết hồng vẽ thủy, thiên nhai chính khí, tâm tại thái dương.

Bạch sam môi bạc nhếch cao, nhãn thần ngước nhìn tử lam thiên qua mái nhà thủng, bên miệng thi ngâm:

“Lều tiện ba gian trả nắng sương,
Thấy trời dòm xuống, biết trời thương.
Dồi dào đã được nhờ ơn nước,
Soi tới càng thêm tỏ bóng gương.
Đêm có ả trăng làm bạn cũ,
Ngày thì dì gió quét bên giường.
Lại còn một vẻ thanh quang nữa,
Ngọc lộ đầy mâm để uống thường.(**)”

Nghe xong thi ngâm của tên điên, hắc bào bật cười khẽ. Cảm thấy bản thân hai mươi mấy năm qua lăn lộn trong giang hồ, mưu thâm kế hiểm, quyền khuynh thiên hạ đứng trên vạn người, cuối cùng cũng chỉ bằng một tên điên Kim Tại Trung khâm phạm triều đình, người người truy sát. Nhà hắn nơi này trên đỉnh Bạch Đầu sơn, ngước mắt nhìn lên qua lỗ thủng trần cũng có thể thấy rõ ràng tinh tú nhật nguyệt, không khác gì tọa tại lầu cao nhất của Vân Khai Minh Nhật Lâu, đưa mắt nhìn xuống bao quát chúng sinh. Trịnh Duẫn Hạo nắm trong tay một nửa kinh đô cũng như Kim Tại Trung giang sơn một dãy Bạch Đầu sơn phân chia lãnh thổ, hắn lại ở nơi cao nhất giữa hai đất nước.

Xét về thực lực Kim Tại Trung hắn cùng Trịnh Duẫn Hạo ngang tài ngang sức.Xét về cơ nghiệp cũng là một người trên vạn người. Xét về hùng tâm, anh hùng chí khí có ai không lớn. Bản thân cùng người này trời đã định bất phân cao thấp, nhất lâm không thể có hai hùm, nhất quốc không thể có hai quân, kẻ chết ta sống cũng là điều hiển nhiên.

Một kiếp cuồng si, một kiếp mộng mị. Một kiếp thẩn thờ, nhất sinh quyến luyến. Hào tình trong chốc đó vì người mà rung động, yêu hận cả đời sinh sát sát sinh.

Nguyệt ngạo thiên thai ngạo cả nhân, mắt đã nhìn thấy sao chói lòa, thân đây muốn với nhưng chẳng được, vô thức tâm tình xót thương ta.

________________________________

Minh nguyệt nơi kinh thành đây bị thiên tử làm cho lu mờ, lòng anh hùng bận bịu những mưu toan, chí kẻ sĩ ngồi bên cạnh song tiền, tay nâng bút phiến mực còn đầy đặn.

Muốn chấp bút nhưng lòng lại chạnh, tấu chưa viết nhân tâm chưa yên nghỉ, lời quân vương hắc bạch chẳng phân minh. Triều can nhũng loạn giặc tiềm ẩn, hung đại gian thần phá tung hoành. Thừa tướng Tú Mãn quan nịnh thần, Vong Liêu Thái học phò Đại Minh, Phát Cát tướng quân lòng ôm mộng, họ Tống Xương Y dã tâm sâu.

Giữa chính điện cấu xé lẫn nhau, ngoài thiên hạ dân nghèo đói khổ. Nhân Xuyên nạn đói bách tích lầm than, Bình Nhưỡng tai bay vạ gió dịch bệnh hoành hành. Bên kia phương Bắc ác giặc lăm le bờ cõi, bên này biển Đông Nụy khấu Phù Tang đánh chiếm lương thuyền, giết dân chày lưới. Trong ngoài đại cục nhiễu loạn, quân vương đêm đêm xướng ca vui đùa, là cố tình không biết hay thật sự không hiểu?

Ngửa mặt nhìn trời thật hổ thẹn, nhớ xưa kia Nho, Khánh, Sùng, Khiêm phò tá Vương Kiến Thái Tổ lật đổ Cung Duệ, thống nhất tam quốc, lập dựng Cao Ly một cõi thịnh vượng, bách tính thái bình. Nay, thế quốc như diều treo trước gió không biết bao giờ thời vận sẽ đứt dây, cơ nghiệp này rơi vào tay giặc, ân nhà nợ nước thân này làm sao trả nỗi.

U uất tâm tình một mảng thê lương bao phủ, chỉ trách bản thân tài cán hèn mọn, thân khoác lam bào lưng đeo đai ngọc thì sao, vẫn không thể đối quân vương trên cao khuyên nhũ. Phận ta chỉ là thần, từ xưa nghĩa vua tôi đã rõ, người tọa ngai vàng tâm sao mờ mịt, mắt phàm này thế nào nhìn tỏ.

“Tướng công, hôm nay người lại thức thâu đêm sao?”

Giọng nói thanh nhã dịu dàng của nữ nhân đoan chính từ khi nào đã đứng bên cạnh Lý Thiên Hy. Nàng trên tay mang một chén trà đặt xuống mặt bàn gỗ nhẵn, môi đào mỉm cười nhìn trượng phu của mình ân cần.

“Mấy đêm liền đều thức trắng, ta vốn cũng đã quen rồi.”

Lý Thiên Hy tiếp nhận chén trà nóng của nương tử, nhẹ nhàng khóe mắt cùng nàng giao tình. Nâng tay mở nắp chén trà, là Tây Thi mỹ nhân, bách hoa nở bung trong làn nước nóng, nước trà hồng phớt một màu xinh đẹp vươn trên thành sứ trắng muốt. Cánh hoa bồng bềnh trôi nổi như váy áo mỹ nhân đang hội xuân xanh xướng vũ giữa ngân hà. Mùi hương vừa nồng nàn lại ngọt ngào, quyến luyến nam tử không sao dứt được.

“Tây Thi mỹ nhân này là do Hoàng thượng sáng sớm nay vừa cho người mang đến, nói là muốn ban thưởng cho tướng công.”

“Vậy sao.”

Lý Thiên Hy cười nhẹ, mang chén trà đưa lên miệng nhấp một ngụm, đúng là như tên gọi, trà vuốt ve vị giác, mơn trớn vòm miệng, lân la đầu lưỡi, mê luyến giác quan. Hình ảnh Kim Tú Lộ ngày một hiện hữu rõ ràng trước mắt, đau đớn triền miên, day dứt khôn nguôi. Ta nào có công trạng gì, đối với núi sông chỉ là phận chim nhạn chỉ biết bay dưới một bầu trời Cao Ly.

Kim Tú Lộ từ lúc ban hôn ước cùng Toàn Tuệ Trân cho y, cách vài tháng lại gửi đến phẩm vật ban thưởng, chăn gối lụa là, màn chướng gấm vóc đều do hắn đích thân lựa chọn.Thứ ân sủng ái muội này muốn dứt cũng không được, lại cố chấp không chịu buông tha. Mục đích hòng khiến cho bản thân mãi mãi không thể quên hắn, chịu của hắn hoàng đức, chịu của hắn mảnh tình mơ hồ này.

Trượng phu trong chốc mắt mà như đã vạn năm, khuôn mặt anh tuấn bỗng trở nên ảm đạm, khóe mi chứa nặng thâm tình, ưu hoài, nan giải khiến cho Toàn Tuệ Trân càng thêm khó hiểu. Nàng lấy được đức lang quân có tài là chuyện đáng mừng nhưng tâm người sao quá sâu xa, vai người có gánh nặng quốc gia sơn hà, phận nữ nhi sao có thể cùng tướng công chia sẻ việc nước, đành phải ngậm ngùi nhìn hắn ngày ưu tối sầu, đêm đêm thức trắng. Nàng cùng hắn đã có một nhi tử, khoảng cách giữa cả hai cũng đã rút ngắn nhưng sao lòng vẫn như vậy cách xa nhau, khó mà với tới.

“Ta thấy thời thế hiện nay triều đình đã đến mức loạn, nàng ở kinh thành không sớm thì muộn cũng sẽ gặp họa sát thân, vì vậy…”

Toàn Tuệ Trân không đợi người nọ nói ra lời nói: “Thiếp thân đã là người của tướng công, cho dù có là họa hay phúc ta cũng nguyện cùng ngươi gánh vác.”

“Ta chỉ sợ vì ta mà….” Lý Thiên Hy thở dài, mang chén trà để về chỗ cũ.

Chưa kịp nói hết lời ngón tay thon dài như cánh sen của Toàn Tuệ Trân đã đặt lên môi Lý Thiên Hy ngăn chặn lời nói. Hắn cả hai lần đều bị nàng chặn lời, chỉ có thể híp mắt cười trừ. Đôi mắt long lanh tình thâm mật ý của Toàn Tuệ Trân đối người trước mặt như ứa lệ.

“Đêm đã khuya, ta trước mắt trở về phòng. Tướng công, người tiếp tục làm việc.”

Nói xong lời nói, Toàn Tuệ Trân xoay lưng bước đi. Lý Thiên Hy đưa mắt dõi theo bóng dáng thướt tha ấy, đôi vai gầy kia thật khiến con người ta mũi lòng, càng thêm thương yêu nữ nhân hiền lương thục đức. Mãi đến khi hình bóng nàng đã mất tăm trong màn đêm, Lý Thiên Hy mới nâng bút chấm nghiên mực, viết vào giấy trắng. Lưu luyến đối mỹ nhân hóa thành can đảm, biến sục sôi nên nét chữ, tạo hận thù thành lời văn. Tấu này là một mảnh tình ta trao nàng, cùng như vậy lòng trung với xã tắc, hiếu với giang sơn, từng câu từng chữ đều có bóng dáng nàng.

Chú thích:

( * ) Bách ác, dâm vi thủ: Trong trăm cái ác, dâm dục là cái đứng đầu.

(**) “Nhà dột” của Lê Thánh Tông.

Nho, Khánh, Sùng, Khiêm là bốn tướng lĩnh thời tam quốc Triều Tiên gồm: Thái Phong là Hồng Nho (Hong Yu), Bùi Huyền Khánh (Pae Hyŏnkyŏng), Thân Sùng Khiêm (Sin Sungkyŏm) và Bốc Trí Khiêm (Pok Chikyŏm) đã lên kế hoạch lật đổ Cung Duệ và mời Vương Kiến về làm vua, kết thúc thời kì tam quốc, thống nhất bán đảo.

Chương 7:

Nắng sớm rọi qua mái trần thủng, đưa đẩy giọt sương lạnh cóng bám trên rơm rạ rơi xuống vầng trán cao anh khí của người nọ. Rồi lăn dài đến hàng mi cong nơi mắt phượng lim dim, khẽ dịu dàng vuốt ve từng tấc da thịt.

Kim Tại Trung bị giọt sương đánh thức, cả người ê ẩm. Thân ảnh gầy guộc nằm vật trên sàn đá bắt đầu nhúc nhích. Hắn chống hai tay xuống mảng rơm mỏng, đôi cánh tay run lên cầm cập. Các khớp xương ma sát vào nhau nghiền nát phần thịt xung quanh, các cơ co rút mạnh mẽ chèn ép kinh mạch như muốn bức vỡ gân tay, từng luồng khí bỏng rát len lõi trong tủy sống hằn sâu thêm từng nếp vào trí óc khiến giác quan càng cảm nhận rõ ràng nỗi đau đớn kinh khủng này. Cứ mỗi ngày từng cơn đau liên tiếp tái diễn, suốt mười năm qua đã không còn là nỗi sợ hãi, với Kim Tại Trung, nó đã tích tụ thành bực dọc, thành tâm ma, thành điên cuồng. Thứ có thể khiến hắn giữ lại chút nhân tính cuối cùng chính là phật đạo, một bên tu ma đạo một bên niệm giáo kinh, âm dương có thể dung hòa hay không?

Là thần hay là quỷ, là phật hay là ma, một kiếp vô gian đạo, nhân thế bất dung tha. Thiên hạ đã gọi Lãn Ông Tuệ Cần sư phụ của hắn là phật sống, sao lại còn hỏi người vì sao lại tạo ra tên quái vật giết người không gớm tay như Kim Tại Trung.

Nực cười hồng trần một cõi bi ai, nghìn thu ân oán có ai không bồi, vạn nhục có ai không tẩy, thù cũ nợ mới có ai không tính? Cửa phật vô biên, quay đầu là bờ, cớ sao ân oán triền miên, cuối cùng lại chẳng muốn quay đầu, làm sao biết bến bờ ở đâu.

Thở ra làn khói trắng, song song môi bạc cũng nứt toát đến rỉ máu. Hồng đào từ cánh môi rơi xuống bạch mao hùm lúc nào đã phủ lên người Kim Tại Trung, tiên diễm kinh người. Cúi đầu nhìn tấm bạch mao ấm áp, hắn nhếch môi cười mỉm, đau đớn thể xác sao có thể sánh với thú vui này. Đối Trịnh Duẫn Hạo ban đầu đã hứng thú, nay càng thích của hắn tâm cao khí ngạo. Bỗng nhiên nhớ đến người nọ, bất giác mắt phượng hướng đi quanh quẩn tìm kiếm bóng dáng hắc bào quen thuộc.

Nơi song cửa đông, Trịnh Duẫn Hạo đứng sừng sững như một pho tượng. Tầm vóc cao lớn bức người, bờ vai trải rộng cả giang sơn, hùng tâm bao trùm cả vũ trụ, hắn đứng đó mà như nuốt cả thái dương, tinh hoa đất trời đều chỉ ở hắn hội tụ hết thảy. Ở hắn luôn luôn toát ra thứ khí phách đại mạc hùng vĩ, oai phong cho dù là đứng bất động hay thi triển thân thủ đều khiến cho người ta nể sợ. Nếu là hai cao thủ cùng giao đấu, Trịnh Duẫn Hạo nhất định hoàn toàn công kích nhân tâm của đối thủ thành công, nếu là quân vương chinh chiến trên chiến trường, khí thế hùng mãnh này cho dù là nhất thân nhất kỵ thì nghìn vạn thiên binh cũng phải buông giáo đầu hàng dưới chân hắn.

Người nọ lúc này mắt nâu xa vời, đồng tử chăm chú ngắm nhìn cánh hoàng mai bị gió cuốn tung lên không trung. Thiên thượng thanh thanh một màu, trong vắt êm đềm. Hoàng mai càng lúc càng được gió đông đưa lên cao, dần trở thành một chấm vàng nhỏ xíu chao lượn.

Trịnh Duẫn Hạo ngẩng đầu dõi theo từng chuyển động mềm mại, thanh tú cánh mũi bất giác thở dài. Nhất sinh nhất thế tư niệm mãi, lạc hoa rơi rụng tựa khói sương. Hoàng mai một cánh tương tư mộng, huyết hải thâm thù có vấn vương?

Thanh phong một câu khó giải bày, hoang tình vạn kỷ chẳng thốt nên, vươn tay xé nát nhưng chẳng đoạn, bi tâm thương hải hóa tang điền.

Lòng nghĩ muốn, thân đã động nhưng có thể hay không bắt lấy, có thể hay không mang vào, có thể hay không siết chặt. Tay áo hắc bào lay động giữa hàn phong, hoàng mai không hẹn mà nhẹ nhàng đáp xuống lòng bàn tay của người nọ. Năm cánh mịn màng, óng ánh sắc vàng, muôn nghìn bạch mai ngoài kia cũng vì hắn mà rơi lệ.

Đột nhiên, trong phút chốc mà hoàng mai đã biến mất, thay vào đó là nắm tay trắng như ngọc thạch của bạch sam đã đứng phía sau Trịnh Duẫn Hạo từ lúc nào. Âm thanh ái muội đong đưa bên cạnh thính giác cùng hơi thở nóng hơn lửa đốt khiến hắc bào có chút bất ngờ nhưng cũng nhanh chóng khôi phục biểu tình, nhếch đôi môi bạc đẹp hơn cả loan bán nguyệt.

“Quân tử từ xưa đã rất yêu cái đẹp.” – Kim Tại Trung không thôi đùa bỡn, càng nói càng hứng thú, ghé sát thêm vào bên tai Trịnh Duẫn Hạo mà thỏ thẻ. – “Vì vậy, ta đối ngươi yêu thương lại càng thâm.”

Bạch sam mắt phượng tinh nghịch nhòm ngó Trịnh Duẫn Hạo hồi lâu rồi cũng buông tay, mang hoàng mai đặt vào lòng bàn tay người nọ. Thấy người trước mặt không nói không rằng, hắn nâng tấm bạch mao hùm khoác lại lên vai hắc bào, sau đó tiếp tục bước lên phía trước cùng sóng vai với Trịnh Duẫn Hạo trước song cửa Đông. Hai bóng dáng tuấn kiệt như họa, hiên ngang đứng trước thái dương, ai mới là quân lâm thiên hạ?

Kim Tại Trung xoay đầu nhìn người bên cạnh, môi nứt toát vẫn mở miệng cười đến vô hạn xuân xanh. Cảnh tượng này, trong mắt Trịnh Duẫn Hạo không có mấy xót thương lại càng thêm buồn cười tên điên trước mặt quá đổi ngu ngốc. Môi như vậy bong tróc như vẩy cá đến chảy cả máu vẫn còn nói nói cười cười. Nhịn không được, hắc bào đối người trước mặt cười lớn, thái dương lên cao rọi vào khóe mắt nâu một trận chói lọi, hắn như sực nhớ ra điều gì, liền cầm cổ tay của bạch sam nói.

“Theo ta!”

Lúc này lớp tuyết bên ngoài đã dày đến hai tấc, không bước nhanh chỉ sợ tuyết đem chân vùi lấp khó mà thoát ra được. Trịnh Duẫn Hạo cùng Kim Tại Trung đứng giữa vườn mai, hắc bào phong thái khoáng đạt xoay người, đối bạch sam mỉm cười.

“Trần ai kia lẩn bóng anh hào, ở nơi đây khí phách lại gặp nhau, long hổ phong vân duyên phận kiến, ngày sau tương ngộ cướp bệ rồng.”

Nói xong lời nói, Trịnh Duẫn Hạo mắt nâu không dời khỏi Kim Tại Trung thần sắc bất minh, môi bạc nhếch cao cùng phượng mâu lưu luyến. Hắn bắt đầu thi triển thân thủ, nội lực tuy đã bị người kia phong tỏa nhưng ngoại lực lại cường thịnh khủng khiếp, chẳng mấy chốc mà lớp tuyết dưới chân cả hai đã biến mất chỉ còn lại phần đất đá trơ trọi không một mảng cỏ. Nụ cười của Trịnh Duẫn Hạo nhếch lên càng cao thì phượng mâu lại càng đanh thép. Hắc bào nắm đấm rắn rỏi như đá, Trịnh Duẫn Hạo bất ngờ giáng một quyền kình xuống nền đất dưới chân. Sức mạnh kinh người khiến mặt đất rung lên sầm sập, bạo kình hơn cả sấm sét chực muốn tách đôi đá sỏi, tạo nên cuồng phong bão táp hất tuyết trắng lên cao thành từng đợt sóng thần dữ dội táp cả mặt trời.

Hai thân ảnh hắc bạch vững chãi giữa bão tố không chút lay động. Tóc mai trắng phất phơ giữa gió hóa mộng mị nên cuồng si mê luyến. Đồng tử đen tuyền ẩn tia cười độc địa cùng hổ phách nhãn thần người nọ rắp tâm chiếm hữu. Làm hảo nam nhi lòng ôm thiên hạ, cơ nghiệp một cõi sinh tử có sá gì, kẻ thắng người thua trời đã định, chỉ sợ nghĩa nhân này đến cuối cùng lại chẳng muốn ra tay.

Lốc tuyết cuồn cuộn bốn bề như long đàn tứ phương cùng hội tụ, hắc bào thả ra quyền kình, xoáy tuyết dần tan, chỉ để lại một trời lạc hoa tiên diễm. Hàng vạn cánh bạch mai còn đọng sương sớm dưới thái dương quang hoa đồng loạt ánh lên sắc vàng chói lọi. Màu trắng cô tịch thống khổ như tâm can anh hùng nguội lạnh gặp hội tráng chí thủy triều cuồn cuộn rực lửa, đổ xô, thiêu cháy.

Kim Tại Trung thùy hạ mi mắt, nhếch môi bước đến gần Trịnh Duẫn Hạo, nâng của hắn cổ tay nói: “Ngươi là anh hùng.” – “Ta là anh hùng.”

Dứt lời bạch sam thả ra cổ tay hắc bào, xoay người dùng lưng đối mặt người kia, tiếng cười vang vọng cả thiên nhai. Hắn vung tay áo, chỉ tay về phía thái dương minh bạch giữa bầu trời.

“Giết hết thiên hạ này, ta cùng ngươi thỏa sức phân tranh.”

Long hổ phân tranh một trận thích chí, sống chết không màng, yêu hận không vương. Từ khi có vũ trụ đã có giang sơn, có thiên hạ đã có anh hùng. Anh hùng muốn có công danh phải bất chấp luân thường, cầm gươm giết giặc cũng là nghịch đạo, trời sinh một thân hảo hán đã định trước tay vấy máu tanh, chẳng còn nề hà sinh tử tịch liêu. Cõi phong trần này ai có thể cùng ta so cao chí lớn, chỉ có địch thủ ngang tài ngang sức mới xứng đáng kết giao huynh đệ, nhưng nhân tâm có là gì so với tham vọng bản thân. Vứt bỏ tình nghĩa, hùng bá thiên hạ, vinh danh cơ nghiệp mới là chí tôn thiên tử.

Tuyết sương âu yếm hài quân tử, phong tình nhũng loạn phá hùng tâm, nhất câu nhất tự sao kể xiết, tóc xanh đến bạc mãi ôm sầu.

.

Giữa trưa thái dương lên cao nắng càng oi ả, quả là khí tượng hôm nay có điểm thất thường. Ngày trước vừa mới bão tuyết kéo đến sầm sầm, gió đông quét ngang mà buốt cả tủy xương, nay lại ấm áp khác lạ, băng chậm tan trên ngọn thông trơ trọi bên sườn núi, nhỏ từng giọt thanh tai xuống suối nước quẩn quanh vẽ thành từng vệt dài mềm mại trên vách đá.

Lúc này, Trịnh Duẫn Hạo cùng Kim Tại Trung một câu cũng không nói, một kẻ chăm chăm dắt lừa, kẻ còn lại thì trên tay cầm một nhánh cây khua loạn xạ, lung tung.

Hắc bào vừa đi vừa liếc mắt nhìn tên điên bên cạnh mình từ lúc bắt đầu xuống núi nhặt được nhánh gỗ thông vừa tay, Kim Tại Trung liền múa may quay cuồng. Chiêu thức chẳng phải kiếm pháp cũng chẳng phải đao pháp, lực đạo vừa vụng về lại không dứt khoát.

“Ngươi thắc mắc ta đang làm trò khỉ gì phải không?” Bạch sam mấp máy môi khô, thu hồi thân thủ đối hắc bào nói chuyện.

Trịnh Duẫn Hạo liếc mắt khinh thường: “Ngươi đã nói là trò khỉ thì hà cớ gì ta phải quan tâm chứ.”

“Được được, coi như ngươi có mắt mà không thấy Thái Sơn…”

Hắc bào chịu không nỗi tên điên khua môi múa mép, ngay lập tức lên tiếng chặn họng hắn: “Lộ trình tiếp theo sẽ đến đâu?”

“Gần thôi! Hàm Hưng.”

“Nơi đó đúng là chốn ăn chơi sa đọa chỉ thua kinh thành thôi, ngươi không phải là tiểu thái giám hay sao mà lại muốn đến đó?”

Kim Tại Trung nghe xong lời châm chọc của Trịnh Duẫn Hạo, khóe mắt sắc bén chứa đựng thiên đao vạn hỏa chỉ chực mang hắc bào trước mặt băm vằm. Bỗng nhiên, phượng mâu bất ngờ nở to, ngay cả nhánh thông nãy giờ cầm trên tay cũng nhanh chóng ném xuống đất.

“Ta phải trở lại tìm đồ vật, ngươi chờ ở đây đi!” Dứt lời, bóng dáng bạch sam nhanh như sóc chẳng mấy chốc mà đã khuất xa, để lại hắc bào trơ trọi cùng con lừa đứng giữa sườn núi.

Đã hơn nửa nén hương vẫn chưa thấy Kim Tại Trung quay lại, Trịnh Duẫn Hạo cúi người nhặt lên nhánh gỗ thông. Nhánh gỗ trông bằng mắt thường hẳn phải dễ dàng chuyển động nhưng khi cầm lên lại tựa như sắt đồng nặng chịch, thảo nào tên điên ấy thân thủ có như vậy vụng về.

Hắc bào hết đứng lại ngồi đã tam bận, đến lần cuối cùng vừa đặt mông ngồi xuống phiến đá gần đó thì tiếng gầm của dã thú từ đỉnh núi vọng đến như xét nát màng nhĩ. Hắn nhanh chóng đứng dậy, mày kiếm khẽ nhíu, buộc lừa vào bên cạnh gốc cây rồi tức tốc chạy lên đỉnh Bạch Đầu tìm kiếm tên điên Kim Tại Trung.

.

Trên đường lên đỉnh núi, Trịnh Duẫn Hạo dần nhận ra tiếng gầm kia xuất phát từ đâu. Những dấu chân thú hoang lớn in trên nền tuyết ngày một rõ ràng, càng lên cao càng nghe văng vẳng bên tai tiếng thở phì phò man rợ. Giác quan của bản thân mách bảo cho Trịnh Duẫn Hạo nhớ đến chiếc hàm cùng những nanh vuốt ghê sợ của con bạch hổ trên vùng đại mạc mà y đã giết từ lâu. Tấm bạch mao hùm khoác trên vai này chính là chiến tích lần đó ghi nhận, giờ nhớ lại khoái cảm cùng đau đớn vẫn còn chạy dọc theo sống lưng.

Tiếp tục bước thêm hai trượng nữa, Trịnh Duẫn Hạo không thể tin vào mắt mình, lại càng không ngờ về sau cả đời cũng không quên được đập vào mắt hắn hôm nay dã cảnh, ác mộng, lại mang đến từng đó cuồng si.

Bạch sam của người nọ nằm trên nền tuyết, lạc hoa nhuộm sắc nắng vàng nay còn nhuộm thêm máu tươi đỏ thắm. Kim Tại Trung một chân quỳ trên nền đất, một chân đè lên bụng con đại hổ tuy đang thở phì phò nhưng toàn thân bất động, tứ chi đều sụi bại chẳng nhúc nhích tí nào. Nội y người nọ bị xé nát, vai áo rơi xuống cánh tay để lộ mảng lưng trắng như ngọc trong hàn phong lạnh buốt. Giữa mảng màu trắng ngần, năm dấu vuốt khoét sâu vào da thịt, rỉ ra máu đen đầy chất độc.

Từ ngày nọ ở suối, chỉ ma vốn chỉ tập trung ở lưng, nay đã cuồn cuộn dâng trào trải rộng khắp cơ thể. Độc Ma Thần Công quả là lợi hại, có thể tuần hoàn lưu chuyển trên não bộ, chẳng trách Kim Tại Trung lại mang trong người ma tâm nặng như vậy. Trịnh Duẫn Hạo còn chưa kịp định thần, Kim Tại Trung thân thủ đã như dã thú, vung tay xé toạt lồng ngực của con đại hổ. Tay ngọc gầy gò gân xanh đã muốn nổi lên hết thảy, lòng bàn tay thọc sâu vào bên trong ngực con mãnh thú dưới thân, mang tim nó moi ra ăn sống. Trái tim của con đại hổ to hơn tay của hắn gấp hai lần, đỏ tươi và tưởng như còn đang đập thình thịch theo từng nhịp thở. Kim Tại Trung nâng khối thịt hồng còn nhơm nhớp máu tanh lên miệng mà ngoạm lấy, mắt phượng long lên sòng sọc. Bạch sam tiêu sái ngày nào trong chốc mắt đã biến thành ác quỷ man rợ, vồ lấy con mồi không ngừng tra tấn, có phải hay không chỉ đơn giản là bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Kim Tại Trung từ nãy đến giờ mới nhận ra sự xuất hiện của Trịnh Duẫn Hạo, phượng mâu tràn ngập sát khí chẳng mấy chốc mà tiêu tan, chỉ còn ngây dại ánh mắt, đen tuyền thanh khiết đồng tử nhỏ hướng đến bên cạnh hắc bào người kia đứng cách đó mấy thước. Trịnh Duẫn Hạo gạt bỏ trong lòng canh cánh vướng bận, mày kiếm nhíu lại thành một đoàn, tiến đến bên cạnh Kim Tại Trung, bắt lấy cổ tay của hắn kéo đứng dậy:

“Tên điên này, ngươi lại gây ra chuyện.”

Hành động của Kim Tại Trung khiến cho Trịnh Duẫn Hạo có chút dè chừng tự hỏi, tự hỏi không biết bản thân có hay không rơi vào hoàn cảnh như con đại hổ đang bị moi tim, tự hỏi hoàng mai trên đất rồi có chăng sẽ nhuộm máu mình, tự hỏi không biết tên điên trước mặt làm việc này có dụng ý gì hay chỉ đơn giản là bản năng sinh tồn của hắn. Vạn trượng hùng tâm, quân lâm thiên hạ đường đường chính chính Trịnh Duẫn Hạo lại bị bao vây bởi Kim Tại Trung hay sao? Hay bản thân đã đối hắn quá đề cao rồi?

“…” Kim Tại Trung bị kéo đứng dậy, đưa tay còn lại lên tùy tiện lau máu trên miệng, mặt đối mặt cùng Trịnh Duẫn Hạo, lúc này mới để lộ ra dấu vuốt trên ngực còn nặng hơn ở lưng. Ma chỉ đột ngột gặp phải cang phong trấn kình của Trịnh Duẫn Hạo tự giác dịu bớt một nửa, chỉ để lại vết hằn đen mờ nhạt dưới lớp da mỏng. Thấy thế, bạo phát tức giận của hắc bào không vì cái gì lại nổi điên, bàn tay mạnh mẽ như gông kiềm siết chặt lấy cổ tay của Kim Tại Trung chực bóp nát thành nghìn mảnh.

Kẻ điên trước mặt thần trí còn mê loạn, đau đớn hết lần này đến lần khác ồ ạt đổ bộ khiến hắn mất tự chủ mà gầm lên, giáng một chưởng vào ngực của Trịnh Duẫn Hạo. Đáng lẽ, Trịnh Duẫn Hạo sẽ bị đẩy ra xa nhưng lần này chân phải của hắn chỉ trượt về sau nửa thước, bàn tay vẫn như vậy siết chặt lấy cổ tay người nọ. Kim Tại Trung nghiến răng cố tình vận công chưởng thêm một chưởng, liền quên mất Trịnh Duẫn Hạo nội công đã bị mình phong tỏa, ngoài lớp ngoại kình hộ thể, lục phủ ngũ tạng của hắn không hề có nguyên khí che chở. Hắc bào hai lần gánh chịu hùng chưởng, cuối cùng đành buông ra cổ tay tên điên lì lợm.

Tay vừa buông, tiên điên trước mặt liền xoay người chạy vào nhà, bới tung đống lửa tàn từ tối hôm trước. Hồi sau, tìm được thứ gì đó, mặt mày liền như vậy sáng rỡ, chạy ra ngoài tìm kiếm Trịnh Duẫn Hạo.

“Ta tìm thấy rồi, chúng ta cùng xuống núi thôi.”

Hắc bào trên tay cầm một mảng băng sắc nhọn, không ngừng vừa khứa vừa cắt, cố gắng lột tấm da trên người con đại hổ ra. Nghe thấy giọng nói của tên điên Kim Tại Trung liền ngước mắt nhìn xem, lúc này tên điên kia đang nâng một hòn đá đen đúa xấu xí trong tay, hắn cẩu thả chỉnh lại quần áo rồi mang hòn đá cho vào trong ngực. Hắn còn không thèm băng bó hay thanh tẩy vết thương lấy một chút.

“Xem ngươi kìa, chỉ vì cái thứ này mà…”

Bạch sam không thèm quan tâm đến lời nói của Trịnh Duẫn Hạo, liền phủi áo ngồi xếp bằng bên cạnh xác con đại hổ. “Ta sẽ có lông thú khoác như ngươi phải không?”

“Để xem ngươi có xứng đáng không đã.”

Trịnh Duẫn Hạo dứt lời, nhanh chóng vận lực mang tấm da cùng thịt đã khứa theo nếp gấp mà mở toạt ra. Xương cốt đại hổ bên trong vỡ vụn thành từng đoạn, còn có những đoạn thọc sâu vào ngũ tạng, thảo nào lúc hắn bắt gặp tên điên này cùng con đại hổ thì nó đã nằm vật trên đất, chẳng động đậy gì.

Kim Tại Trung phượng mâu ánh nét trẻ con nhìn hắc bào, cánh môi còn dính máu khô nhếch cao đầy tà ác: “Thế nào, Có xứng đáng không?”

Mày kiếm người nọ bất giác mà giật giật liên tục mấy hồi, Trịnh Duẫn Hạo hắn không chắc bản thân vừa nãy trúng hai chưởng nội tạng có hư hao tổn thất thứ gì hay không, giờ nhìn cảnh tượng trước mắt có chút lo lắng.

“Được, được, cũng xứng đáng.”

Bạch sam cùng hắc bào không hẹn mà cùng nhau cười lớn, đại tiếu vang vọng hết mấy dặm thâm sơn.

Leave a comment